Currently browsing: Printing

Pantone ประกาศให้ “Living Coral” เป็นสีแห่งปี 2019

Pantone ประกาศให้ “Living Coral” เป็นสีแห่งปี 2019

Pantone  ประกาศให้  “Living Coral” เป็นสีแห่งปี 2019  เป็นระยะเวลากว่า 19 ปีที่ The Pantone Color Institute™ บริษัทผู้เชี่ยวชาญด้านสีจะทำการคัดเลือกและประกาศสีที่มีอิทธิพลประจำปีนั้นๆ ที่จะส่งผลต่อสิ่งต่างๆ ในโลก ไม่ว่าจะเป็น เสื้อผ้า แฟชั่น เฟอร์นิเจอร์ โลโก้ อุปกรณ์ไอที สิ่งของเครื่องใช้และอื่นๆ ซึ่งในปี 2019 สีที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นสีประจำปี ก็คือ PANTONE 16-1546 Living Coral ที่จะเป็นสีพีชหรือสีส้มพีช ที่ออกแนวพาสเทล ซึ่งถือว่าเป็นสีที่กำลังมาแรงและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากตลอดปี 2018 ซึ่งเป็นไปตามความคาดหมายว่าสี Living Coral จะกลายเป็นสีประจำปี 2019   สี Living Coral เป็นสีที่มีความแตกต่างจากสี Pantone ประจำปี 2018 อย่าง สีม่วง UltraViolet เป็นอย่างมาก โดยทาง Pantone ได้เผยถึงความหมายของสี Living Coral ที่จะให้ความรู้สึกสดใส สนุกสนาน เป็นสีที่ให้พลังงานเชิงบวก ร่าเริงแจ่มใสพร้อมแสดงถึงความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แสดงถึงธรรมชาติที่สวยงาม นอกจากนี้ทางผู้บริหารของ Pantone ยังกล่าวเพิ่มเติมถึงเรื่องสิ่งแวดล้อม ที่ในปัจจุบันนี้โลกได้มีการเปลี่ยนแปลงและมีเทคโนโลยีเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิต จึงทำให้ผู้คนส่วนใหญ่หันเข้าหาธรรมชาติ ให้ความตระหนักและสนใจในเรื่องสิ่งแวดล้อม ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่จะมีอิทธิพลต่อปี 2019 เป็นอย่างมาก   นอกจากนี้ชื่อของสี Living Coral ยังสอดคล้องกับปะการัง สิ่งมีชีวิตใต้น้ำ ความงามแห่งท้องทะเลที่เป็นตัวแทนของความสดใส ร่าเริง การมองโลกในแง่ดี มีความสำคัญกับสัตว์ทะเลที่ควรแก่การดูแลรักษาอนุรักษ์ไว้เป็นอย่างมาก และสี Living Coral  ก็เป็นสีที่แสดงถึงความมีชีวิตชีวาและสนุกสนานของ Social Media อีกทั้งยังเป็นสีที่แสดงถึงความสัมพันธ์ระหว่างมนุษย์ ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของบ้านเมืองและโลกที่มีความดุเดือดและขัดแย้ง Living Coral จะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ให้ความรู้สึกเชิงบวกแก่ผู้สัมผัส   สำหรับการคัดเลือกสีประจำทางทีมงานของ Pantone จะทำการศึกษาและวิเคราะห์ความนิยมของอุตสาหกรรมเพื่อที่จะได้ Pantone Color of the Year ซึ่งก็จะมีทั้งอุตสาหกรรมการคมนาคมภาพยนตร์ศิลปินศิลปะดีไซน์ในด้านต่างๆแฟชั่นสภาวะของสังคมไลฟ์สไตล์ของคนปัจจุบันสื่อโซเชียลมีเดียที่กำลังได้รับความนิยมรวมถึงผิวสัมผัสที่จะส่งผลต่อสีและเทคโนโลยีใหม่ๆ    ทั้งนี้หลายคนก็เข้าใจว่าการคัดเลือก Pantone Color of the Year สีประจำปีของ Pantone เป็นสีที่จะส่งผลต่ออนาคตของอุตสาหกรรมต่างๆเป็นการคาดการณ์อนาคตแต่ที่จริงแล้วสีประจำปีเป็นการคัดเลือกสิ่งที่สะท้อนถึงเรื่องราวเหตุการณ์นั้นๆและวัฒนธรรมที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาปัจจุบันเหมือนดั่งสี Living Coral ที่ในปีที่ผ่านมานั้นสีพีชนี้ได้รับความนิยมและมีอิทธิพลต่ออุตสาหกรรมด้านต่างๆมากมายพร้อมทั้งสื่อถึงช่วงเวลาในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี

Read more

Annual Report รายงานประจำปี คืออะไร แล้วมีแนวทางในการทำยังไงบ้าง

annual report รายงานประจำปีคืออะไร?

Annual Report รายงานประจำปี คืออะไร แล้วมีแนวทางในการทำยังไงบ้าง สำหรับหน่วยงาน องค์กร หรือบริษัท โดยเฉพาะบริษัทที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ยิ่งจำเป็น ที่จะต้องมีการทำ Annual Report หรือรายงานประจำปีขึ้น มาเปิดเผยต่อสาธารณะค่ะ หลายคนคงจะเคยได้ยินกันบ่อยๆ แต่อาจจะยัง ไม่เข้าใจ ใช่ไหมคะว่า เจ้า Annual Report หรือรายงานประจำปี ที่จริงแล้วมันคืออะไร แล้วมีแนวทางในการทำยังไงบ้าง ลองมาดูข้อมูลที่เรานำมรฝากกันวันนี้เลยค่ะ   ก่อนอื่น เราก็มาทำความรู้จักกับเจ้า Annual Report กันก่อนเลยค่ะ Annual Report หรือ รายงานประจำปี เป็นสิ่งสำคัญที่หน่วยงาน องค์กร หรือบริษัท โดยเฉพาะบริษัทที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ จำเป็นต้องทำค่ะ เพราะเป็นการเปิดแสดงข้อมูลของ ผลการดำเนินงาน และฐานะการเงิน ขององค์การธุรกิจประจำปี ที่ฝ่ายบริหารจะต้องจัดทำ และนำข้อมูลมาเปิดเผยต่อสาธารณะ ตามสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี ของแต่ละปี นอกจากนี้ Annual Report ก็ยังเป็นข้อมูลสำคัญ สำหรับนักลงทุน ที่ต้องการตัดสินใจ ลงทุนทำธุรกิจ หรือต้องการจะซื้อหุ้น จากผลการประกอบการอีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นการลงทุนที่มั่นคงมากๆเลยล่ะค่ะ   สำหรับใครที่ต้องการจะทำ Annual Report โดยเฉพาะเลขานุการ นักการเงิน หรือบัญชีมือใหม่ อาจจะยังกังวลว่า จะเขียนรายงานประจำปีอย่างไร ถึงจะถูกต้องตามหลักการ ก็ไม่ต้องกังวลไปนะคะ เพราะ Annual Report นี้มันมีแนวทางในการทำดังนี้ค่ะ   ต้องรู้วัตถุประสงค์ในการทำ เป็นสิ่งแรกที่เราต้องรู้ และต้องเขียนลงไปในรายงานค่ะว่า Annual Report ที่เราจะทำนี้มันมี วัตถุประสงค์เพื่ออะไร ซึ่งส่วนใหญ่ ก็จะมีวัตถุประสงค์อยู่ประมาณ 2-3 ข้อค่ะ เช่น เพื่อรายงานผลของการดำเนินงานตามแผนยุทธศาสตร์ หรือฐานะทางการเงินขององค์กรนั้นๆ ต่อสาธารณะ เพื่อเป็นข้อมูลในการพัฒนาการบริหารงาน และบทบาทการทำงาน ของบุคลากรในองค์กรในปีต่อๆ ไป หรืออาจะใช้เป็นข้อมูลสำหรับนักลงทุน ที่ต้องการซื้อหุ้น หรือลงทุนกับบริษัทของเราก็ได้ค่ะ   มีแบบฟร์อม หรือรูปแบบของหน่วยงานในการจัดทำรายงานซึ่งแต่ละหน่วยงานไม่ว่าจะเป็น หน่วยงานราชการ กระทรวง กรม ระดับจังหวัดหรือท้องถิ่น หน่วยงานเอกชน บริษัทหลักทรัพย์ หรือองค์กรอิสระ ก็จะมีรูปแบบ หรือแบบฟร์อมในการ จัดทำ Annual Report ที่แตกต่างกันไปค่ะ ซึ่งเราสามารถนำรูปแบบนั้นๆมาประยุกต์ใช้ได้ ตามความเหมาะสมค่ะ   องค์ประกอบของรายงาน เมื่อเราได้รูปแบบในการทำ Annual Report แล้ว ซึ่งแต่ล่ะรูปแบบนั้น ล้วนจะต้องมีองค์ประกอบหลัก 4 ส่วน ในการทำรายงานก็คือ ส่วนที่ 1 จะแสดงข้อมูลในภาพรวมของหน่วยงานนั้นๆค่ะ โดยจะเป็นรายงาน ตามแผนปฏิบัติ หรือตามยุทธศาสตร์ประจำปีของหน่วยงานนั้น ซึ่งจะประกอบด้วย แผนกลยุทธ์หรือแผนยุทธศาสตร์ และข้อมูลพื้นฐานของหน่วยงาน ส่วนที่ 2 จะแสดงข้อมูลของผลการดำเนินงานของหน่วยงาน โดยจะรายงานเป็น 2 ส่วนคือ ผลสัมฤทธิ์ของการปฏิบัติงาน และผลการปฏิบัติงานภายใต้ แผนปฏิบัติงานประจำปี ส่วนที่ 3 จะเป็นการรายงานฐานะทางการเงินของหน่วยงาน โดยจะประกอบไปด้วย งบทางการเงิน ต้นทุนผลผลิต และผลการวิเคราะห์งบการเงิน ส่วนที่ 4 จะเป็นการรายงานเพิ่มเติม ในเรื่องอื่นๆ ที่หน่วยงานพิจารณาเห็นสมควรว่า ต้องการเปิดเผยต่อสาธารณะ เช่น ภารกิจพิเศษที่ได้รับมอบหมาย ภารกิจที่ได้ดำเนินการบรรลุตามความคาดหวัง และความพึงพอใจของสาธารณะชน   Annual Report หรือรายงานประจำปี จึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่ทุกหน่วยงานจะต้องมีการจัดทำขึ้น เพื่อเผยแพร่ต่อสาธารณะ ตามสิ้นสุดรอบระยะเวลาบัญชี ของแต่ละปี ซึ่งเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง กับผู้ถือหุ้น นักลงทุน และผู้บริหารของหน่วยงาน ที่จะได้นำข้อมูลนี้มาวิเคราะห์ ในการลงทุน หรือนำมาปรับกลยุทธ์ ในการบริหารจัดการในปีต่อๆไป ให้ดียิ่งขึ้นนั่นเองค่ะ  

Read more

การออกแบบ Infographic ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง รู้แล้วทำเลย

การออกแบบ ตัวอักษร Infographic
การออกแบบ Infographic หรือ presentation ดีมีชัยไปกว่าครึ่ง รู้แล้วทำเลย งานนำเสนอนั้นเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เพื่อที่จะดึงดูดความสนใจของผู้ชมและนำเสนอสิ่งที่เราต้องการสื่อออกมาให้ครบถ้วนมากที่สุด องค์ประกอบของ Presentation ที่ดีนั้นไม่ใช่แค่เพียงความสวยงามเท่านั้น แต่หมายถึงเนื้อหาที่กระชับ ครบถ้วน และน่าสนใจ ทำให้ผู้ฟังเข้าใจถึงสิ่งที่เราต้องการนำเสนอออกมาได้อย่างชัดเจน เพราะฉะนั้นเราไปศึกษาแนวทางในการออกแบบ Presentation การนำเสนอที่สวยงามและเหมาะสม ที่จะทำให้ผลงานของคุณโดดเด่น น่าสนใจและเป็นการเริ่มต้นที่ดีอย่างแน่นอน   ออกแบบอย่างเรียบง่าย แต่ชัดเจน การออกแบบPresentation นั้นไม่จำเป็นที่จะต้องใส่สีสันฉูดฉาด มีจุดเด่นที่ซับซ้อนจนเกินไป แต่ควรที่จะออกแบบให้ดูเรียบง่าย มีมิติในทุกๆองค์ประกอบ ตั้งแต่โทนสี ภาพ ข้อความและหัวข้อ ให้มีความกระชับและสดใส น่าสนใจ ไม่ควรใส่ข้อมูลที่มากจนเกินไปรวมไปถึงเอฟเฟคหรือเทคนิคพิเศษต่างๆ ที่ใส่เยอะจนกลายเป็นบดบังเนื้อหาและใจความสำคัญที่เราต้องการนำเสนอ โดยการออกแบบธีมของการนำเสนอนั้นควรกำหนดรูปแบบให้ไปในทิศทางเดียวกัน ทั้งโทนสี รูปภาพ และในแต่ละสไลด์ เพื่อที่ทำให้ดูเป็นระเบียบเรียบร้อยมากที่สุด   2. ตัวอักษร เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่สำคัญในการออกแบบงานนำเสนอเลยทีเดียวสำหรับตัวอักษร ที่จะทำให้ Presentation ดูน่าจดจำและสวยงามมากยิ่งขึ้น ในการออกแบบ Presentation ควรเน้นถึงความเหมาะสมและผสมผสานกันอย่าลงตัว ควรใช้ตัวอักษรที่มีขนาดใหญ่เพื่ออ่านได้อย่างชัดเจน ไม่ควรใช้อักษรเป็นที่ตัวหนาหมด แต่ควรเน้นเฉพาะในส่วนที่สำคัญ เช่น หัวข้อ วันที่ หรือใจความสำคัญ ควรหลีกเลี่ยงการใช้ตัวอักษรในแบบเดิมๆเช่น Cordia,Angsana New หรือ Time New Roman เพื่อลดความจำเจและแสดงถึงความคิดสร้างสรรค์ให้เข้าเนื้องาน นอกจากนี้ในหนึ่งสไลด์ ควรจะวางตัวอักษรให้อยู่ที่ไม่เกิน 7 คำ ต่อ 1 บรรทัด และไม่ควรเกิน 7 บรรทัดต่อ 1 สไลด์ เพื่อที่จะทำให้งานนำเสนอของคุณดูสมดุลและน่าอ่าน   3. โทนสี สำหรับสีตัวอักษร ควรเลือกสีตัวอักษรที่ไม่ถูกกลืนไปกับพื้นหลัง เลือกตัวอักษรที่มีสีเข้มตัดกับพื้นหลังโทนสีสว่าง เช่น พื้นหลังฟ้า และสีขาว ควรจะเลือกใช้สีตัวอักษร สีน้ำเงินเข้ม สีเขียวเข้มหรือสีดำ ส่วนถ้าหากพื้นหลังเป็นสีเข้มก็ควรที่จะใช้สีตัวอักษรอ่อนนั่นเอง นอกจากควรเลือกสีที่ดึงดูดใจและมีความสามารถในการโน้มน้าว โดยสีที่เหมาะสมที่สุดคือ สีโทนเย็น เช่น สีเขียว สีฟ้า สีน้ำเงิน และสีโทนอบอุ่น เช่น สีแดง สีส้ม สีเหลือง โดยสีโทนอบอุ่นควรใช้เป็นสีของตัวอักษร และสีโทนเย็นสำหรับเป็นพื้นหลัง   4. ภาพประกอบ ภาพประกอบถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียว ควรเลือกรูปภาพที่เหมาะสมกับสิ่งที่เราต้องการนำเสนอ โดยที่ไม่ต้องใส่ทุกๆข้อความลงไปทั้งหมด ควรจัดวางให้ออกมาในรูปแบบของ Infographic การแสดงถึงแผนผังหรือแผนภูมิ เพื่อที่จะทำให้ผู้ชมเห็นถึงสิ่งที่เรานำเสนอได้อย่างชัดเจน โดยภายในหนึ่งสไลด์นั้นไม่ควรที่จะที่จะใส่ภาพหลายๆภาพซ้อนกัน ควรใช้รูปภาพเดียวที่สื่อความหมายในสิ่งที่เราต้องการนำเสนอให้มากที่สุด   การออกแบบ Infographic หรือ Presentation ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการนำเสนอ เพราะจะเป็นตัวช่วยที่แสดงถึงความพร้อม ความน่าเชื่อถือและแสดงถึงสิ่งที่เราต้องการสื่อให้ได้มากที่สุด โปรดจำไว้เสมอเลยว่า Presentation ถ้าหากออกแบบดี สวยงามและเหมาะสม รับรองเลยว่าคุณจะต้องมีชัยไปกว่าครึ่งแน่นอน
Read more

ทำไมการออกแบบปฏิทินถึงต้องให้ความใส่ใจ

calendar 2 1 ทำไมการออกแบบปฏิทินถึงต้องให้ความใส่ใจ
ทำไมการออกแบบปฏิทินถึงต้องให้ความใส่ใจ ทำไมการออกแบบปฏิทินถึงต้องให้ความใส่ใจ ปฏิทินคือสิ่งที่บอกวัน, เดือนและปีที่แม่นยำ พร้อมการเป็นตัวช่วยบอกเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาและผ่านไปในแต่ละวันและการบ่งบอกถึงวันสำคัญที่ควรค่าแก่การจดจำ ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจเหล่านี้ทำให้การออกแบบปฏิทินเป็นเรื่องที่ต้องละเอียดอ่อน ออกแบบอย่างเข้าใจต่อความต้องการของผู้ทำปฏิทิน บางคนอาจคิดว่าทำปฏิทินก็แค่ง่ายๆ เพียงแค่ใส่วัน, เดือน และปี ก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องใส่ใจรายละเอียดอะไรให้มากมาย ซึ่งถ้าคุณนำปฏิทินที่ไม่ได้ใส่ใจต่อการออกแบบไปขายก็อาจจะไม่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อได้ ไปมอบเป็นของขวัญก็ดูไม่น่าประทับใจ ดังนั้นการออกแบบตัวปฏิทินให้สวยงามในรูปแบบต่างๆ จึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ควรใส่ใจมากที่สุด   Cr.http://www.thecalendar.kr/   การออกแบบปฏิทินให้สวยถูกใจผู้ซื้อ สามารถที่จะนำไปมอบเป็นของขวัญ - ของฝากได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งปฏิทินที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีหลายรูปแบบ เช่น ปฏิทินตั้งโต๊ะ, ปฏิทินแบบแขวน, ปฏิทินแบบพกพา หรือปฏิทินแบบหนังสือ เป็นต้น สามารถเลือกสั่งทำได้ตามความเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่หลากหลายต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้รูปตัวเองหรือคนในครอบครัวใส่เข้าไป, ใส่รูปการ์ตูน, อธิบายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบริษัท,ใส่รูปสินค้าเข้าไปแบบเนียนๆ หรือเขียนอธิบายเรื่องราวควรรู้ต่างๆ ที่เหมาะสมกับปฏิทินแบบองค์กร การออกแบบที่ดีจึงจะช่วยให้คุณสื่อสารกับผู้รับหรือผู้ซื้อได้อย่างตรงใจ ปฏิทินในแต่ละแบบจึงจะถูกสร้างสรรค์ให้ตรงต่อธีมที่ผู้สั่งทำต้องการมากที่สุด การรับทำปฏิทินจึงต้องให้การออกแบบที่แปลกใหม่ โดดเด่น ทำให้ผู้ที่รับหรือผู้ซื้อหรือสึกสะดุดตาทันทีเมื่อได้เห็น พร้อมให้การใช้งานที่เหมาะสมและสามารถสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณษ์ของผู้ให้ได้เป็นอย่างดี การรับทำปฏิทินในองค์กรและแบบทั่วไปจึงมีความต่างกันทั้งรูปแบบและวิธีการใช้งาน เพราะรูปแบบขององค์กรจะเน้นเข้าถึงผู้ให้ ต้องการให้เกิดการจดจำที่รวดเร็วและยาวนาน เช่น องค์กรธนาคาร, องค์กรภาครัฐ หรือบริษัทต่างๆ ที่ต้องการใช้ปฏิทินเป็นสื่อกลางในการเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก เพราะปฏิทินเปรียบเสมือนสื่อกลางที่ทำให้เห็นภาพลักษณ์ขององค์กรได้ชัดเจน     การออกแบบปฏิทินจึงต้องเลือกแบบที่ทำให้คนสนใจและนำไปใช้งานได้จริง โดยเฉพาะปฏิทินแบบตั้งโต๊ะและแบบพกพาที่มักเป็นรูปแบบนิยมของการทำปฏิทินองค์กร เพราะช่วยให้ผู้คนที่รับไปสามารถนำไปใช้งานได้อย่างสะดวก ไมว่าจะตั้งบนโต๊ะทำงานหรือพกพาไปใช้นอกบ้านก็อาจจะเพิ่มความสนใจให้กับคนใกล้ชิดได้มากขึ้น ถือว่าเป็นการโฆษณาแบบแนบเนียนที่ช่วยให้องค์กรได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้น และถ้าปฏิทินสามารถทำให้ชีวิตประจำวันเป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น ก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวองค์กรอีกหลายเท่า ดังนั้นเราจึงจะได้เห็นว่าปฏิทินของทางธนาคารหรืองค์กรต่างๆ มักจะเป็นที่ต้องการของผู้คนจำนวมากในช่วงเทศกาลปีใหม่ บางคนถึงขั้นเดินสายเพื่อเก็บสะสมปฏิทินของแต่ละองค์กร บริษัท และร้านค้าต่างๆ กันเลยทีเดียว การรับทำปฏิทินจึงต้องมีความละเอียดรอบคอบ ใส่ใจต่อการออกแบบ สามารถที่จะแฝงความหมายที่ดีติดไปกับตัวปฏิทินได้อีกด้วย เมื่อต้องการได้ปฏิทินที่สามารถตอบโจทย์ต่อความต้องการของทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่ไม่รู้ว่าควรจะออกแบบอย่างไรหรือจะเลือกแบบไหน ก็สามารถเข้าพูดคุยและปรึกษากับผู้ที่รับทำปฏิทินให้เข้าใจกันเสียก่อน เลือกแบบที่น่าสนใจและเหมาะสมกับองค์กรหรือบริษัทของตนเองมากที่สุด พร้อมเลือกวัสดุที่ช่วยให้ปฏิทินดูโดดเด่นและไม่ทำให้งบประมาณสูงมากจนเกินไป การออกแบบปฏิทินจึงควรมีการเรียนรู้ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ผู้ที่รับไปรู้สึกชื่นชอบและนำไปใช้งานได้ตามที่
Read more

เพิ่มยอดขาย ด้วยสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เรื่องที่เจ้าของแบรนด์ต้องรู้

เพิ่มยอดขาย ด้วยสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์

เพิ่มยอดขาย ด้วยสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์ เรื่องที่เจ้าของแบรนด์ต้องรู้ สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์ หรือมีผลิตภัณฑ์เป็นของตนเอง สิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรจะมองข้ามนะคะ เพราะการที่ลูกค้าจะเลือกซื้อสินค้าของเราหรือไม่นั้น  ก็จะพิจารณาจากสิ่งพิมพ์ของบรรจุภัณฑ์นั้น เช่น  สินค้ามีคุณภาพเท่ากันแต่บรรจุภัณฑ์มีการพิมพ์ลวดลายที่สวยกว่า ก็ย่อมมีโอกาสขายได้มากกว่าเช่นกัน จึงนับว่าสิ่งพิมพ์บรรจุภัณฑ์เป็นปัจจัยในการเพิ่มยอดขายที่สำคัญเลยทีเดียวนะคะ

Read more

เลือกระบบการพิมพ์ แบบไหนดีระหว่างออฟเซ็ท หรือดิจิตอล

เลือกระบบการพิมพ์ แบบไหนดีระหว่างออฟเซ็ท หรือดิจิตอล

เลือกระบบการพิมพ์ แบบไหนดีระหว่างออฟเซ็ท หรือดิจิตอล สำหรับระบบในการพิมพ์ในปัจจุบันที่กำลังได้รับความนิยมนั้น หลายท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วใช่ไหมคะว่า ระบบการพิมพ์แบบออฟเซ็ท หรือดิจิตอล ซึ่งงานพิมพ์ทั้งสองประเภทในปัจจุบันมีคุณภาพงานและมีมาตรฐานทัดเทียมกัน จึงทำให้หลายคนเกิดความไม่แน่ในการตัดสินใจ เลือกระบบการพิมพ์ให้เหมาะสมกับงานของตนเอง ซึ่งวันนี้กราฟฟิกบุพเฟ่ต์จึงขอนำเสนอ ข้อมูลของลักษณะการพิมพ์และการเปรียบเทียบข้อดีของงานพิมพ์ในแต่ละประเภท

Read more

พิมพ์การ์ดแต่งงาน อย่างไรให้สวย และบ่งบอกถึงสไตล์ของคุณได้อย่างชัดเจน

พิมพ์การ์ดแต่งงาน อย่างไรให้สวย และบ่งบอกถึงสไตล์ของคุณได้อย่างชัดเจน

พิมพ์การ์ดแต่งงาน  อย่างไรให้สวย และบ่งบอกถึงสไตล์ของคุณได้อย่างชัดเจน  สำหรับใครที่กำลังเข้าสู่ประตูวิวาห์ การ์ดแต่งงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญยิ่งที่คู่บ่าวสาวต้องใส่ใจในขั้นตอนการออกแบบทุกขั้นตอน โดยเฉพาะขั้นตอนในการพิมพ์การ์ดนั้นเป็นขั้นตอนที่สำคัญไม่แพ้ขั้นตอนการออกแบบเลยล่ะค่ะ เพราะการที่การ์ดแต่งงานจะสวยได้อย่างสมบูรณ์แบบหรือไม่นั้น การพิมพ์ที่ได้คุณภาพของชิ้นงานอย่างชัดเจน มีสีสันสดใสสวยงาม สีไม่ผิดเพี้ยนไปจากเดิม ก็จะทำให้การ์ดแต่งงานของคุณนั้นสวยงาม ได้อย่างสมบูรณ์แบบตามที่คุณต้องการได้อย่างแน่นอนค่ะ

Read more

วิธีการเตรียม artwork สำหรับงาน Design อย่างมีประสิทธิภาพ

วิธีการเตรียม artwork สำหรับงาน Design อย่างมีประสิทธิภาพ หลายๆ คนอาจจะเคยมีปัญหา เวลาส่งงานให้ทางร้านพิมพ์เอกสารกันนะคะว่า งานพิมพ์ออกมาไม่ตรงตามที่เราได้ออกแบบไว้ เราจึงควรทำความเข้าใจและตรวจสอบ Artwork ก่อนจะส่งร้านพิมพ์ให้ดี เพราะอาจเกิดปัญหาได้ ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราควรทำความเข้าใจและตรวจสอบก่อนส่งร้านพิมพ์ค่ะ

วิธีการเตรียม artwork สำหรับ Web Design  อย่างมีประสิทธิภาพ หลายๆ คนอาจจะเคยมีปัญหา เวลาส่งงานให้ทางร้านพิมพ์เอกสารกันนะคะว่า งานพิมพ์ออกมาไม่ตรงตามที่เราได้ออกแบบไว้  เราจึงควรทำความเข้าใจและตรวจสอบ  Artwork ก่อนจะส่งร้านพิมพ์ให้ดี  เพราะอาจเกิดปัญหาได้  ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่เราควรทำความเข้าใจและตรวจสอบก่อนส่งร้านพิมพ์ค่ะ

Read more

วัสดุที่เหมาะในการใช้ทำบรรจุภัณฑ์

วัสดุอะไรบ้างที่เหมาะในการใช้ทำบรรจุภัณฑ์ วัสดุที่เหมาะในการใช้ทำบรรจุภัณฑ์

การออกบรรจุภัณฑ์ให้เหมาะกับสินค้าไม่เพียงแต่ช่วยในการกระตุ้นยอดขายได้ แต่ยังช่วยในการขนส่งให้มีความสะดวกมากยิ่งขึ้น ดังนั้นการเลือกวัสดุดิบที่เหมาะกับสินค้าจึงมีความจำเป็นอย่างมากสำหรับผู้ผลิตสินค้าประเภทต่างๆ

Read more

รับออกแบบแพคเกจจิ้ง ให้ผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นเหมือนของขวัญล้ำค่า

23 1 รับออกแบบแพคเกจจิ้ง ให้ผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นเหมือนของขวัญล้ำค่า

รับออกแบบแพคเกจจิ้ง ให้ผลิตภัณฑ์ของคุณเป็นเหมือนของขวัญล้ำค่า ในตลาดสินค้าแบบเดียวกันจนคาดไม่ถึงทำให้สินค้าของคุณออกมาดูโดดเด่นเป็นที่น่าสนใจแก่ผู้บริโภตในขณะที่สินค้าชนิดเดียวกันและประเภทเดียวกันต่างเปิดตัวสู่ตลาดกันมากมายหลายยี่ห้อ

Read more

ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตอนที่ 1 กระดาษอาร์ตและกระดาษอาร์ตการ์ดต่างกันอย่างไร?

Untitled 43 ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตอนที่ 1 กระดาษอาร์ตและกระดาษอาร์ตการ์ดต่างกันอย่างไร?

ออกแบบบรรจุภัณฑ์ ตอนที่ 1 อีกเรื่องที่สำคัญในการ ออกแบบบรรจุภัณฑ์ หลายคนคงกำลังปวดหัวกับการเลือกใช้กระดาษสำหรับงานพิมพ์ เพราะในปัจจุบันมีกระดาษให้เลือกใช้มากมาย ซึ่งในแต่ละชนิดก็จะมีลักษณะเด่นและลักษณะด้อยที่แต่งต่างกันออกไป วันนี้ทางกราฟฟิกบุฟเฟ่ต์ จึงนำกระดาษที่เป็นขวัญใจของลูกค้าและถูกถามกันเยอะมากถึงความแตกต่างระหว่างกระดาษทั้ง 2 ชนิดนี้ นั้นก็ก็คือ กระดาษอาร์ตและกระดาษอาร์ตการ์ด

Read more

Warning: call_user_func_array() expects parameter 1 to be a valid callback, function 'plugin_add_pixel_lead' not found or invalid function name in /mnt/volume_sgp1_01/httpdocs/wp-includes/class-wp-hook.php on line 303