Personalized Marketing ทำการตลาดให้ตรง ใจผู้บริโภค

Personalized Marketing ทำการตลาดให้ตรง ใจผู้บริโภค

personalized marketing ทำการตลาดให้ตรง ใจผู้บริโภค หากเราต้องการที่จะสร้างสินค้าขึ้นมาสักอย่าง สิ่งที่เราควรต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆเลยนั่นคือ สินค้าเรานั้นสามารถตอบสนองลูกค้าได้ขนาดไหน สามารถได้รับการยอมรับ และเรียกความน่าสนใจจากลูกค้าได้ไหม นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างธุรกิจ หรือเรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการทำการตลาดเลยก็ว่าได้ ซึ่งข้อกังวลนี้ยังคงเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอสำหรับผู้ประกอบการที่ยังหาเป้าหมายในการทำการตลาดไม่เจอ หรือไม่รู้ว่าจะต้องจับต้นชนปลายจากตรงไหนก่อนดี และต้องการกลยุทธ์ด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ สามารถส่งเสริมธุรกิจได้และมีความเสี่ยงน้อยที่สุด

 

Personalized Marketing ทำการตลาดให้ตรง ใจผู้บริโภค

 

Personalized Marketing ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ทันยุคทันสมัยโดนใจผู้บริโภคในสมัยนี้มากที่สุด และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในช่วงนี้ขณะที่การตลาดกำลังเกิดการแข่งขันกันค่อนข้างสูงเช่น

ความหมายของ Personalized Marketing คือ การนำเสนอ การทำการตลาดแบบดิจิทัล ซึ่งนำเสนอสินค้าหรือบริการต่างๆให้ตรงจุดกับความต้อการผู้บริโภคแต่ละคนมากที่สุด โดยไม่ต้องไปเสียเวลาในการเสนอสินค้าชนิดเดียวกันให้กับทุกคน แต่จะเน้นการเจาะจงไปที่กลุ่มหรือบุคคลที่เหมาะกับสินค้าหรือบริการของเรามากที่สุดและกลยุทธ์แบบนี้ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความสัมพันธ์ของแบรนด์ที่มีต่อลูกค้าอีกด้วย ซึ่งก็สอดคล้องกับยุคเทคโนโลยีสื่อในปัจจุบันที่สามารถทำอะไรได้มากกว่า Mass Marketing และความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องการอะไรสักอย่างที่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้จริงๆ

Personalizead Marketing ทำการตลาดให้ตรง ใจผู้บริโภค
Cr. mobilemarketingwatch

 

ซึ่งในทางปฏิบัติการทำการตลาดด้วยวิธีนี้ก็ไม่ได้มีอะไรยาก โดยต้องเริ่มต้นจากการสร้างความปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้เราสามารถรับรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคแต่ละคนหรือแต่ละกลุ่ม เพื่อที่จะนำผลรวมที่ได้มาวิเคราะห์และค้นหาสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากแบรนด์ของเรา และเมื่อได้ผลวิเคราะห์แล้ว ขั้นตอนสุดท้ายในทางธุรกิจคือพยายามหาวิธีปรับแบรนด์สินค้าเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละคนหรือแต่ละกลุ่มให้มากที่สุด

สาเหตุที่ทำให้การตลาดต้องปรับปรุงการตลาดจากแบบ Mass Marketing มาเป็นแบบ Personalized Marketing นั้น มีปัจจัยอยู่หลายอย่าง เช่น

1.การผลิตสินค้าหรือบริการขึ้นมาแบบเดียวซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคหลายๆกลุ่มนั้นไม่ประสบความสำเร็จสำหรับในยุคปัจจุบันอีกต่อไป เนื่องจากผู้บริโภคแต่ละคนต่างต้องการแสวงหาสิ่งที่ตอบโจทย์กับความต้องการและเข้าถึงตัวเองให้ได้มากที่สุด

2.เทคโนโลยีในปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปมากและเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สามารถที่จะเข้าถึงผู้บริโภครายบุคคลได้มากยิ่งขึ้น เช่น การส่ง EMS , Website , บล็อกต่างๆ ที่สามารถส่งข้อมูลต่างๆผ่านทางผู้บริโภคได้โดยทางตรงและสามารถเลือกกลุ่มคนที่จะเข้าถึงได้อีกด้วย

กลยุทธ์การตลาดแบบ Personalized Marketing นอกจากจะเข้าถึงลูกค้าได้ตรงจุดแล้ว ยังทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมากขึ้น และนอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ของลูกค้าให้เชื่อมโยงกับธุรกิจได้มากขึ้นด้วย หากใครที่กำลังต้องการไอเดียในการจัดการ วางแผนธุรกิจของคุณให้ได้รับผลตอบลัพธ์ที่ดี  ขอบอกเลยว่าหากได้ลองนำกลยุทธ์ดีๆแบบนี้ไปปรับใช้ละก็ ธุรกิจของคุณคงนั้นคงมีแต่ปังและไม่มีแป้ก อย่างแน่นอน

 

 

สมัครรับข่าวสารเพื่อให้ข้อความไม่เด้งอีก

อัพเดทสาระความรู้และเทคนิคมากมายเกี่ยวกับ รับทำเว็บไซต์ การออกแบบ การตลาดออนไลน์

ขอบคุณค่ะ