CI Oh! I see. อยากขายดีใช่ไหม

อยากขายดีใช่ไหม

หากคุณจดจำใครสักคนได้ อาจต้องยกความดีให้กับรอยหยักในสมองส่วนฮิปโปแคมปัส แต่ส่วนหนึ่งที่ทำให้ความทรงจำของคุณแม่นยำ นั่นเพราะบุคคลคนนั้นมีความเป็นตัวตนที่ชัดเจน เช่น ครูสอนศิลปะ ที่มักไว้ผมยาวแต่มัดผม บนใบหน้ามีไฝ ที่ไฝมีขน แต่งตัวสบายๆ ใส่เสื้อผ้าอยู่ไม่กี่สี ต่างกับนักร้องคนโปรด ที่มักใส่กางเกงขาเดป แต่งตัวแน่น ใส่ต่างหู หน้าตี่ ริมฝีปากแดง

เหล่านี้ล้วนเป็นตัวตนของบุคคลที่อยากแสดงให้คนภายนอกได้รับรู้ โดยผ่านความชอบส่วนบุคคล นี้เป็นการมองจากภายนอกเข้าสู่ภายใน เพื่อให้คุณผู้อ่านมองเห็นภาพ

ตรงกันข้าม….เราจะชวนมองจากภายใน สะท้อนเป็นภาพให้ผู้คนภายนอกได้เห็น เพื่อการทำ CI

CI หรือ Corperate Identity คุณลักษณะเฉพาะตัวขององค์กร คือการแสดงออกเพื่อให้เห็นถึงภาพลักษณ์ของแบรนด์ ที่อยากให้ปรากฎต่อสายตาผู้คน เป็นการนำเอาข้อมูลของสินค้าหรือบริการ รวมถึงวัตถุประสงค์ มาเซทตัวตนให้ชัดเจน ผ่านโลโก้ ฟ้อนท์ สี สโลแกน

อยากขายดีใช่ไหม ?

แม้ว่าสินค้าหรือบริการคุณมีคุณภาพดีเยี่ยมเพียงใด แต่ขาดการทำ CI ค่อนข้างยากที่จะประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็วและขยายวงกว้าง

แน่นอนว่า…การที่สร้างบริการหรือสินค้าสัก 1 ชิ้น ต้องมีที่มาว่าเหตุใดจึงทำขึ้นมา ทำขึ้นเพื่อใช้ประโยชน์อย่างไร สร้างขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับคนกลุ่มใด เหล่านี้จะถูกหยิบยกนำมาเป็นข้อมูลกำหนดในการทำ CI ที่ดี เพื่อสื่อถึงกลุ่มเป้าหมายว่า คุณมีภาพลักษณ์อย่างไร เพื่อสร้างการจดจำได้ง่ายขึ้น

หากไม่แน่ใจว่า CI จะสร้างการจดจำได้ง่ายหรือไม่ ลองทดสอบ

ถ้าคุณกำลังมองหาตู้ ATM ของ
• ธนาคารกสิกร มองหาตู้สี ?
• ธนาคารไทยพาณิชย์ มองหาตู้สี ?
• ธนาคารกรุงเทพ มองหาตู้สี ?

สโลแกน (ลองเติมคำท้ายนะคะ)
• หิวเมื่อไหร่ก็แวะมา ……
• การบินไทย รักคุณ…….
• กินแล้วภาคภูมิใจ เบียร์คนไทย…..
• คุ้มค่าทุกนาที ดูที่วีสี…..
• คิดจะพัก คิดถึง…….

เห็นไหมคะ คุณตอบถูกทุกข้อ เราคาดเดาเยี่ยงนั้น

CI จะถูกแปลออกมาเป็นโลโก้ กราฟฟิก หน้าตาเว็บไซต์ หรือนำไปวางบนเอกสาร นามบัตร หัวจดหมาย ของพรีเมี่ยม  ซึ่งนอกจากจะได้รับการจดจำแล้ว การทำ CI จะนำไปสู่การสร้างแบรนด์ ทำให้กลุ่มเป้าหมายเชื่อมั่น และชื่นชอบในแบรนด์ของคุณ สร้างความโดดเด่นในการแข่งขัน หากประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อพูดถึงสินค้าหรือบริการที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของคุณ CI จะเป็นตัวช่วยสร้างความเข้าใจอย่างเร็วพลัน จนผู้บริโภคต้องพูดว่า I see.