7 เทคนิคการใช้ไลน์แอด ในการเพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูด

7 เทคนิคการใช้ไลน์แอด ในการเพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูด

7 เทคนิคการใช้ไลน์แอด ในการเพิ่มยอดขายให้พุ่งกระฉูด ไลน์แอด แอคเค้าท์สำหรับเจ้าของกิจการออนไลน์ แอพฯ สำหรับร้านค้า ผู้ที่มีธุรกิจออนไลน์ องค์กร และผู้ใช้ทั่วไปเป็นเครื่องมือทางการตลาด เพื่อโปรโมตสินค้า ประชาสัมพันธ์ข่าวสารต่างๆ ซึ่งการใช้งานหลักๆ ก็คือใช้เพื่อการพูดคุยโต้ตอบกับลูกค้าและสั่งซื้อเหมือนที่ร้านค้าออนไลน์ต่างๆ ใช้กัน คือนำ ID, ลิงก์เพิ่มเพื่อน และ QR Code ไปโพสต์ไว้ในโซเชียลมีเดีย ลูกค้าก็แอดมา ร้านค้าก็ปิดการขายได้อย่างง่ายดายเลยล่ะคะ

เป็นแอคเค้าที่ร้านค้า และองค์กรธุรกิจที่ต้องการช่องทางติดต่อกับลูกค้าออนไลน์นิยมกันมากที่สุด เพราะว่ามีฟังก์ชั่นเด็ดๆ คล้าย  line official account แต่มีราคาถูกกว่ามากๆ ซึ่งการใช้ฟีเจอร์ต่างของไลน์แอด จะช่วยให้เราสามารถเพิ่มยอดขาย โดยการสื่อสารและสร้างสัมพันธ์กับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายได้เป็นอย่างดี ตอบโจทย์ในเรื่องการส่งข้อความถึงลูกค้าทีละมาก ๆ มีบทพิสูจน์ให้เห็นว่าช่องทางนี้ได้รับการตอบรับดีกว่าช่องทางอีเมล์หรือเบอร์โทรศัพท์ซะอีก แถมวิธีการใช้งานก็ไม่ยากเกินกว่าที่ใครจะเรียนรู้ได้อีกด้วยค่ะ สำหรับใครที่มี Account LINE@ แล้วไม่มีผู้ติดตามหรือ Follower ก็คงเหมือนมีสินค้าดีๆ ที่ไม่มีใครรู้จัก  ใช่ไหมล่ะคะ สำหรับใครที่เจอปัญหานี้เราจึมาบอกเทคนิคการใช้ไลน์แอดในการเพิ่มยอดขายให้กระฉูดกัน ใครอยากรู้ตามมาเลยนะคะ

line-at

 

  1. ลองใช้ไลน์แอด เวอร์ชั่น PC เพราะมีฟีเจอร์หลายอย่างที่บนสมาร์ทโฟนไม่สามารใช้ได้ เช่น การทำสถิติลูกค้า การส่งข้อความครั้งละหลายคน การทำโพล และการบริหารข้อความ ซึ่งฟีเจอร์เหล่านี้ ล้วนช่วยเพิ่มยอดขายให้ธุรกิจของคุณได้เป็นอย่างดีเลยล่ะคะ
  2. ใช้ฟีเจอร์ Poll & Survey เพื่อสำรวจความต้องการของลูกค้า ว่าลูกค้าอยากได้สินค้าแบบไหน อย่างไร โดยอาจทำการสำรวจโดยให้ลูกค้าได้ร่วมสนุกกับเรา เช่นการร่วมลงคะแนนโหวตเพื่อชิงรางวัล เป็นต้นคะ แถมยังมี Templete สวยๆ ให้ใช้อีกด้วยคะ 
  3. ตั้ง Auto-reply และ Keyword-reply เพื่อตอบกลับลูกค้าได้ทันที โดยการตั้ง Keyword ข้อความตอบกลับอัตโนมัติไว้ได้เลย ซึ่งเป็นการลดภาระงานของเราไปได้มากเลยล่ะ ไม่ต้องปล่อยให้ลูกค้าต้องรอนานอีกต่อไป
  4. INE@ สามารถเพิ่มแอดมินได้หลายคน เพราะเป็นแอพที่ใคร ๆ ก็ใช้กัน แต่เจ้าของร้านก็ยังสามารถจำกัดสิทธิ์แอดมินได้ด้วยนะคะ ว่าคนไหนมีหน้าที่ตอบแชทอย่างเดียว หรือคนไหนโพสต์ข่าวสารได้ ฯลฯ ทำให้แบ่งงานกันง่ายขึ้น
  5. คุย 1 ต่อ 1 กับลูกค้า เหมือนการใช้ LINE Chat ส่วนบุคคล สามารถโต้ตอบได้ฉับไว เพื่อเพิ่มโอกาสในการปิดการขายได้มากขึ้น โดยอาจส่งข้อความเชิงโปรโมชั่น อัพเดทสินค้า หรือภาพรีวิว แถมยังช่วยแชร์ที่อยู่ได้เผื่อลูกค้าหาร้านไม่เจอได้อีกด้วยคะ
  6. สร้าง e-coupon และบัตรสะสมแต้ม คูปองถือเป็นหมัดเด็ดในการกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดการทดลองซื้อและใช้สินค้าฟังชั่นนี้ เหมาะมากสำหรับใช้เรียกลูกค้า ให้เข้ามาหาเรา การจัดโปรโมชั่น ไม่ว่าจะเป็นการลดราคา แจกของฟรี เราสามารถให้ลูกค้าใช้คูปองเพื่อแลกรับส่วนลด เพื่อเพิ่มจำนวนลูกค้าที่ติดตาม เพิ่ม traffic ลูกค้ามาที่หน้าร้าน รวมถึงจูงใจให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ  ซึ่งอะไรพวกนี้ก็จะช่วยกระตุ้นการขายได้ดีคะ
  7. Rich Message ข้อความรูปภาพขนาดใหญ่ หลายคนน่าจะเคยเห็นพวกแบรนด์ดังเขาทำกันนะคะ ฟีเจอร์ชูโรงตัวนี้สำหรับคนที่สมัครแพ็คเกจรายเดือนเท่านั้น ส่งมาทีเกือบเต็มหน้าจอ แต่อันนี้แหละคะ ความน่าคลิกมันจึงอยู่ที่มันใหญ่และดึงดูดได้ดีกว่าข้อความธรรมดามากคะ โดยฟังก์ชั่นพิเศษของมันก็คือสามารถส่งรูปขนาดใหญ่ (เต็มขนาดหน้าต่างแชท) ที่รวมภาพและข้อความเข้าด้วยกัน แถมยังสามารถแทรกลิงค์เพื่อเพิ่มจำนวนคนเข้าชมเว็บไซต์ได้อีกด้วย รับรองยังไงก็สามารถปิดการขายได้