5 กลยุทธ์โปรโมท Facebook ads อย่างไรให้คุ้มค่า
5 กลยุทธ์โปรโมท Facebook ads อย่างไรให้คุ้มค่า
5 กลยุทธ์โปรโมท Facebook ads อย่างไรให้คุ้มค่า ในปัจจุบันการทำสื่อโฆษณาที่ให้ผลและตรงกับกลุ่มเป้าหมายมีความสำคัญบริษัทหรือธุรกิจเป็นอย่างมาก เพราะหมายถึงการเพิ่มยอดและกระตุ้นยอดขายให้สูงขึ้นไปได้อีก Facebook Ads จึงเป็นเครื่องมือสำคัญที่ถูกนำมาใช้ในเชิงธุรกิจ เนื่องจากบัญชีของผู้ใช้ Facebook เพิ่มขึ้นอย่างแพร่หลาย การจะเข้าถึงผู้คนบนโลกออนไลน์จึงไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป
ถึงจะมีเครื่องมือเพื่อเป็นตัวกระจายสื่อหรือข้อมูลประชาสัมพันธ์ได้อย่างง่ายดายก็ตาม แต่ปัญหาของเจ้าของธุรกิจคือ ลูกค้าไม่สามารถเข้าถึงตัวผลิตภัณฑ์อย่างแท้จริง แม้ว่าจะทุ่มทุนเพื่อกระจายสื่อโฆษณาผ่าน Facebook Ads ไปมากมาย แต่จำนวน Like ที่เพิ่มขึ้น ก็ไม่มีคุณภาพพอที่จะทำให้เกิดการกระตุ้นยอดขายได้อย่างแท้จริง ร้านค้าออนไลนืที่เปิดเพจเพื่อทำการค้าขาย บางร้านอาจจะมียอดไลค์ที่สูงลิบลิ่ว แต่กลับขายสินค้าได้ไม่เป็นไปตามเป้า
วันนี้เรามีกลยุทธ์ที่จะช่วยให้คุณไม่ต้องเสียค่าใช้ในการลงสื่อโฆษณาผ่าน Facebook Ads ที่เกินความจำเป็น ทั้งยังจะช่วยให้ยอดขายของคุณขยับขึ้นอย่างน่าพอใจ
1.วางแผนการกระจายสื่อโฆษณาให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย
กำหนดแผนการตลาดและงบประมาณการใช้สื่อโฆษณาให้ชัดเจน เพื่อได้ทราบเป้าหมายของกลุ่มลูกค้าที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์ของคุณได้อย่างแท้จริง รวมไปถึงป้องกันงบประมาณที่อาจจะบานปลายจนควบคุมไม่ได้
2. Marketing And Content
ไม่ควรทุ่มทำการตลาดอย่างบ้าคลั่ง หรือ ตั้งหน้าตั้งตาขายสินค้าเพียงอย่างเดียว อย่างที่เราเรียกกันว่า Hard sales ควรเพิ่มความรู้หรือ Content ที่เป็นประโยชน์แก่ลูกค้า สร้างปฏิสัมพันธ์ที่ดี แชร์ และแบ่งปันข้อมูล ข่าวสารต่าง ๆ ที่น่าสนใจ อาจจะเกี่ยวกับสินค้าของคุณ เช่น สรรพคุณ หรือประดยชน์ต่าง ๆ ของสินค้านั้น ๆ หรืออาจจะไม่เกี่ยวข้องกับสินค้าของคุณเลย เช่นอาจจะแชรืหรือแบ่งปันเรื่องราวที่น่าสนใจ รวมไปถึงข้อมูลเสริมที่ลูกค้าจะต้องรู้ ที่มากกว่าการโปรโมทสินค้าจนเกิดความน่าเบื่อหน่าย
3.คุณภาพของผลิตภัณฑ์
อย่าลืมว่า หากสินค้าของคุณเต็มไปด้วยคุณภาพ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่าน Facebook Ads ก็ไม่มีความจำเป็นในบางครั้ง ลูกค้าที่มีความต้องการในตัวผลิตภัณฑ์จะเป็นฝ่ายเดินเข้ามาหาคุณ โดยที่จำเป็นต้องกระจายสื่อโฆษณาเพิ่มแต่อย่างใด
4.สร้างโปรโมชั่นใหม่ๆ
ลูกค้ารายเก่าที่ติดใจในแบรนด์ ที่มีกำลังซื้อและผูกพันกับสินค้าของคุณ กลุ่มลูกค้าเหล่านี้ที่คุณจะต้องรักษาไว้ โดยการเสนอโปรโมชั่นใหม่ๆ อยู่เสมอ เพื่อทำให้เกิดการกระตุ้นการซื้อเพิ่มขึ้นนั่นเอง ในส่วนของลูกค้าใหม่ก็ไม่ควรมองข้ามเช่นกัน การนำเสนอโปรโมชั่นใหม่ เพื่อดึงดูดให้ลูกค้าหยุดมาสนใจผลิตภัณฑ์ของคุณเพิ่มมากยิ่งขึ้น
5.สร้างกิจกรรมให้ลูกค้ามีส่วนร่วม
สิ่งสำคัญที่ลูกค้าจะไว้วางใจในตัวแบรนด์คือ การที่สินค้าสามารถตอบโจทย์ของลูกค้าได้อย่างแท้จริง แม้ว่าส่วนหนึ่งที่ทำให้ลูกค้ามียอดเพิ่มขึ้นจะมาจากการที่สินค้าของคุณมีคุณภาพ การเปิดโอกาสให้ลูกค้าได้แสดงความคิดเห็น หรือร่วมกิจกรรมใหม่ๆ อยู่เสมอ จะทำให้ลูกค้าเกิดความไว้วางใจในแบรนด์ของคุณและสร้างการจดจำให้เกิดการผูกใจไว้ที่แบรนด์นั่นเอง
เพียงเท่านี้คุณก็สามารถลงโฆษณา Facebook Ads ได้อย่างมีประสิทธิ์ภาพ และคุ้มค่า ดังนั้นก่อนที่จะตัดสินใจลงโฆษณาบน Facebook คุณต้องศึกษา และวิเคราะห์สินค้าและกลุ่มเป้าหมายของคุณให้ละเอียดก่อนที่จ่ายเงินเพื่อซื้อโฆษณา หากคุณไม่ชำนาญในการลงโฆษณาบน Facebook ด้วยตัวเอง คุณอาจจะต้องมองหาบริษัที่รับทำ Facebook Ads ให้กับคุณ เพราะบริษัทฯดังกล่าวย่อมมีความชำนาญ และมีเทคนิควิธีมากมายที่จะช่วยให้การลงโฆษณาของคุ้ณคุ้มค่าและได้รับผลที่ตามมาอย่างน่าพอใจ