10 แนวโน้มเทรนด์ แพคเกจจิ้งดีไซน์ที่กำลังมาแรงในปี 2018

10-แนวโน้มเทรนด์-แพคเกจจิ้งดีไซน์ที่กำลังมาแรงในปี-2018

แนวโน้มเทรนด์ แพคเกจจิ้งดีไซน์ที่กำลังมาแรงในปี 2018  แพคเกจจิ้งดีไซน์ เป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจในการเลือกซื้อสินค้า แบรนด์ต่างๆ จึงต้องสร้างความโดดเด่นให้กับสินค้าของตนเองให้มากที่สุด เทรนด์แพคเกจจิ้งดีไซน์นั้น ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ ซึ่งใครที่สามารถตามทัน ก็เหมือนได้ก้าวนำคู่แข่งไปแล้ว นั่นเองค่ะ กราฟฟิกดีไซน์ จึงได้รวบรวม 10 เทรนด์แพคเกจจิ้งดีไซน์ ในปี 2018 นี้ มาให้ทุกคนได้อินเทรนด์ ก่อนใคร ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้น ก็มาดูกันเลย

 1. Minimalist

ดูน้อยแต่มีคุณค่ามาก ด้วยการดีไซน์ แพคเกจจิ้ง ให้ดูเรียบง่าย เป็นใช้สีพื้นๆ ดูสบายตา ไม่ซับซ้อน ใช้ง่าย สะดวก โลโก้ดูเรียบ แต่มีอัตลักษณ์ โดดเด่น สื่อความหมายได้ดี หรือใช้ข้อความที่กระชับ สื่อความหมายเข้าใจได้ง่าย และจริงใจ เชื่อถือได้

2.  Pastels

Pastels 2

โทนสีที่สร้างพลังบวก บ่งบอกถึงความอ่อนหวาน สดใส ความรู้สึกอบอุ่น เป็นมิตรซึ่งสาวๆ ชื่นชอบเป็นที่สุด พาสเทล เป็นการนำสีขาวมาผสม ทำให้สีเดิมดูซอฟท์ลง ได้กลายเป็นเทรนด์แพคเกจจิ้งดีไซน์ ล่าสุดของปีนี้ การดีไซน์จึงเน้นความอ่อนหวาน ละมุนละไม เรียบหรูมีสไตล์ ดูสะอาดตา โดยเฉพาะการดีไซน์แพคเกจจิ้งสำหรับสาวๆ และเด็กๆ ไม่ควรพลาดนะคะ

Pastelsเครดิต :  Openmint

3.  Doodles

Port_Packaging_FWI_ZaphonGif.gif

เทรนด์ฮิตบนโลกออนไลน์ เป็นการวาดเส้นขยุกขยิก ตามจินตนาการ สไตล์กิ๊บเก๋ น่ารักๆ ลงบนแพคเกจจิ้ง ให้ดูโดดเด่น น่าสนใจแต่ยังเน้นความเรียบง่าย ชัดเจน ไม่ซับซ้อน ให้ผู้พบเห็น  รู้สึกมีความสุข  สนุกสนาน   เกิดความประทับใจและ จดจำได้ง่าย  รับรองว่าใครได้เห็นแพคเกจจิ้งสไตล์นี้ แล้วล่ะก็ จะต้องอดใจไว้ไม่ได้ และก่อให้เกิด การตัดสินใจซื้อในที่สุด

Port_Packaging_FWIImages-1.jpgเครดิต : Loretta

4.  Movie posters

Several beers from Kerze BrewingImmersive poster-like labeling via Amateur (dot) rocks.

โปสเตอร์ภาพยนตร์ เป็นเทรนด์แพคเกจจิ้งดีไซน์ เพื่อเอาใจบรรดาแฟนคลับ หรือนักสะสม หนังเรื่องโปรด โดยนำเสนอเรื่องราว ถ่ายทอดอารมณ์ของภาพยนตร์ผ่าน แพคเกจจิ้ง โดยที่ยังสามารถสื่อถึงข้อมูลของสินค้าได้อย่างลงตัว

Director BeerClassics reimagined via BrandHolic.

5.  Big words

First World problems suplementsFirst world problems are not problems via SUE Amsterdam.

เทรนด์แพคเกจจิ้งดีไซน์ ที่เน้นการสื่อสารง่ายๆ ตรงไปตรงมา และโดนใจลูกค้ามากที่สุด เพียงเลือกข้อความที่กระชับ โดนใจตรงกับสินค้านั้นๆ แล้วดีไซน์ฟอนต์  ด้วยการใช้ตัวอักษรขนาดใหญ่ จัดวางพอดี ดูไม่อึดอัด สีสันสะดุดตา อ่านง่าย ทำให้ผู้พบเห็น ได้สินค้าเลือกที่ตรงกับความต้องการ

EboostA witty branding approach via Eboost.

 6. Standout shapes and materials

Babushka foodsAn ingenious blend of old and new via Team Wunderbar!.

เทรนด์นี้จะเน้น การเลือกดีไซน์ แพคเกจจิ้งที่มีรูปทรง   วัสดุที่แปลกใหม่ สร้างสรรค์ ดูโดดเด่น สามารถที่จะดึงดูดสายตาของผู้พบเห็น ให้เกิดความประทับใจตั้งแต่แรกเห็น และจดจำได้ง่าย ทำให้สินค้านั้น ดูน่าซื้อ น่าเป็นเจ้าของมากยิ่งขึ้น

Peckish Bird SeedA captivating student project via Shohaib Iqbal.

7. Vintage

Mayfield GinTraditional-inspired label design via Stranger and Stranger.

เทรนด์วินเทจ ย้อนยุค ได้กลายเป็นเทรนด์ฮอต สำหรับแพคเกจจิ้งดีไซน์ ในปีนี้ เพราะเทรนด์นี้มีทั้งความชิค และความเก๋า อย่างลงตัว การดีไซน์แพคเกจจิ้งนี้ จะใช้สีโทนอ่อน เช่น สีครีม ขาว เหลือง ชมพูอ่อนและสีม่วงอ่อนๆ รวมไปถึง สีสันต่างๆที่ดูซีดๆจางๆ ให้ความรู้สึกที่เต็มไปด้วยกลิ่นอายของความคลาสสิก ที่แฝงไว้ด้วยเรื่องราวในอดีต หรูหา อบอุ่น และดูอ่อนหวาน

vintage bottle labels

Reimagining vintage design via Constantin Bolimond.

8. Photography

Black Bear Smoked GoodsVia Mariane Silva.

เทรนด์การนำภาพถ่าย มาใช้กับแพคเกจจิ้งดีไซน์ โดยรูปภาพที่เรานำมาใช้ในการออกแบบนี้ ควรมีความคมชัด สวยงามขนาดของรูปไม่เล็ก หรือใหญ่เกินไป เมื่อพิมพ์ออกมาภาพไม่แตก ทำให้สินค้า ดูมีรายละเอียดชัดเจน มีความแปลกใหม่ ดูสนุก น่าสนใจ และมีความน่าเชื่อถือมากขึ้น

Good Grain Puffed WheatVia Robot Food.

9. Holographic effects

Black & BoneIn your face! via Parámetro Studio.

เทคนิคฮอโลกราฟี เป็นเทรนด์ที่ สร้างมูลค่า และความหรูหรา ให้กับสินค้าได้เป็นอย่างดี โดยเทคนิคฮอโลกราฟีนี้ จะ ใช้แสง เงา และการสะท้อนแสง ให้ภาพมีลักษณะเป็น 3 มิติ ช่วยให้สินค้านั้น สะดุดตากับผู้พบเห็นมากยิ่งขึ้น

Project Charisma
Visual effects via Ken Lo.

10. Vibrant gradients

INDIGO condomsEye pleasing packaging design via Fabula Branding.

การไล่ระดับสี เป็นเทรนด์ที่ทำให้สินค้าของเรา ดูล้ำ ทันสมัย สวยงาม สดใส น่าสนใจมากขึ้น ซึ่งแพคเกจจิ้งดีไซน์ จะออกแบบให้มีการไล่ระดับ โทนสี จากเฉดสีหนึ่งไปยัง อีกสีหนึ่งหรือหลายๆสีก็ได้ทำให้สินค้ามีเอกลักษณ์ โดดเด่น และโอกาสจะซ้ำกับแบรนด์ใดๆ ก็ยิ่งน้อยลง

Blend - Premium fruit & vegetable drinkDeliciously colorful branding via Siegenthaler &Co.

จาก 10 เทรนด์แพคเกจจิ้งดีไซน์ 2018 ที่เรานำมาฝากกันวันนี้ เชื่อว่าคงมีประโยชน์ต่อผู้ประกอบการไม่น้อยเลยล่ะค่ะ  ลองนำเทรนด์ต่างๆ มาปรับใช้กับสินค้ากันดู เพราะ แพคเกจจิ้งที่ดี จะต้องไม่เอาท์ ต้องทันกระแสใหม่ๆ เพื่อให้เราก้าวล้ำ นำคู่แข่ง อยู่เสมอนั่นเอง