เทคนิคการขายของเด็กเล่น สินค้าเด็ก ทำอย่างไรให้ขายได้
เทคนิคการขายของเด็กเล่น สินค้าเด็ก ทำอย่างไรให้ขายได้ สำหรับผู้ที่คิดจะทำธุรกิจขายของเด็กเล่น หรือสินค้าเด็กต่าง ๆ หลาย ๆ ท่านอาจกำลังเจอกับปัญหาที่ว่า ทำไมถึงขายไม่ได้ซักที วันนี้เราดูกันว่า การที่จะขายของเล่นเด็กมือสองให้ได้นั้น ต้องทำอย่างไรบ้าง
- 1. สร้างความประทับใจแรก
ลองคิดกลับกันว่าเราเป็นลูกค้าดูค่ะ หน้าเว็บไซต์แบบไหนที่เราเข้าไปดูแล้วเกิดความสนใจ อยากเลือกดูสินค้า มีผลวิจัยออกมากันเลยทีเดียวค่ะ ว่าลูกค้าที่เข้าเว็บไปในครั้งแรก แล้วเกิดความไม่ประทับใจเมื่อ จะทำให้โอกาสที่ลูกค้าคนนั้น กลับมาที่เว็บไซต์ของเราอีก มีน้อยมาก ซึ่งจุดหลัก ๆ ที่ลูกค้ามองหาในครั้งแรกเมื่อเข้าเว็บไซต์ หรือเพจที่เราขายสินค้า ได้แก่
– ความสวยงามของเว็บไซต์ การออกแบบ ต้องดูสวยงาม เป็นระเบียบ เว็บไซต์เข้าใจง่าย เป็นหมวดหมู่ชัดเจน ทำให้ลูกค้าสามารถหาสินค้าที่ต้องการได้ง่ายขึ้น
cr.pexels
ภาพถ่ายสินค้า เป็นหัวใจหลักของเรา
ในที่นี้คือเราขายสินค้าเด็ก ขายของเด็กเล่น ดังนั้นการถ่ายภาพสินค้าเด็ก ถ่ายภาพของเด็กเล่นต่าง ๆ จึงต้องดูสวยงาม น่าซื้อ ในส่วนนี้สามารถจ้างช่างถ่ายภาพมืออาชีพ เพื่อถ่ายภาพสินค้าในสตูดิโอ ถ่ายภาพ pack shot บนพื้นขาว 100% ก็จะยิ่งทำให้สินค้าของเราน่าซื้อเข้าไปอีกค่ะ
– โหลดเว็บได้รวดเร็ว ไม่ต้องรอนานกว่าหน้าเว็บจะโหลดขึ้นมา เพราะยุคนี้ลูกค้าส่วนใหญ่ใช้ smartphone ใช้แทบเล็ตซื้อของกันแทบทั้งนั้นค่ะ การรอโหลดหน้าเว็บนาน ๆ ก็สร้างความไม่ประทับใจ ดีไม่ดีไม่ทันได้เห็นหน้าเว็บ ลูกค้าก็ปิดไปหาร้านอื่นกันแล้วค่ะ
- สร้างกระแสการบอกต่อใน Social
ถึงแม้ว่าเว็บของเราจะดีแคไหนก็ตาม แต่ถ้าลูกค้าไม่รู้ว่าสินค้าของเราดี ก็ขายไม่ออกค่ะ มีผลการวิจัยออกมาว่า คนใกล้ตัวของลูกค้า มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจซื้อ ลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกที่ซื้อสินค้า โดยดูจากคนใกล้ตัวก่อนค่ะ รองลงมาจะเป็นการเชื่อรีวิว ต่าง ๆ เช่นใน Facebook, Pantip ดังนั้นเราต้องเจาะกลุ่มตลาดให้ได้ก่อนค่ะ กลุ่มคุณพ่อคุณแม่ที่มีลูกในวัยที่จะเล่นของเล่นที่เราต้องการจะขาย เมื่อลองขายได้สักชิ้นแล้ว ก็อาศัย feed back ของลูกค้ามาช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้สินค้าในร้านเราได้ค่ะ และถ้าเกิดสินค้าของเราดี ก็จะเกิดการบอกต่อ ๆ กันไปในกลุ่ม จนทำให้ลูกค้าที่คิดจะซื้อของเด็กเล่นต่าง ๆ ก็จะนึกถึงร้านของเราก่อน
- สร้างความน่าเชื่อถือ
มาถึงเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ การติดต่อผู้ขาย และการส่งของกันแล้วค่ะ เราต้องมีช่องทางในการติดต่อที่หลากหลาย ไม่ว่าจะใน LINE, Facebook, Messenger เบอร์โทรศัพท์ ที่สามารถติดต่อเราได้แบบ real time เดี๋ยวนี้ลูกค้าไม่นิยมส่งอีเมลล์ถามกันแล้วค่ะ ไม่ชอบรอนาน สะดวกที่จะแชทผ่านช่องทางต่าง ๆ เสียมากกว่า ดังนั้นเราต้องแจ้งขั้นตอนการสั่งซื้อสินค้าที่ชัดเจน มีระบบการแจ้งโอนเงินตามคำสั่งซื้อของลูกค้าที่ได้มาตรฐาน และที่สำคัญเราต้องมีการแจ้งเลขจัดส่งสินค้าให้เรียบร้อยค่ะ ยิ่งถ้ามีการรับประกัน เช่น รับประกัน 7 วัน หากสินค้าชำรุด สามารถเปลี่ยนคืนได้ ก็จะยิ่งได้ใจลูกค้ามากขึ้นไปอีกค่ะ
- สร้างลูกค้าขาประจำ
หลังจากที่เราขายสินค้าจนลูกค้าเกิดความเชื่อมั่นและชื่นชอบสินค้าของเราแล้ว เราควรมีอะไรที่ทำให้ลูกค้าอยากกลับมาซื้อสินค้าอีก และช่วยรีวิวสินค้าของเราด้วย อย่างเช่น การโปรโมชั่น การมอบส่วนลด กิจกรรมแจกของ การให้คูปองแก่ลูกค้าที่เคยซื้อไป การให้ลูกค้าทำกิจกรรมรีวิวสินค้าของเรา แล้วได้ส่วนลด หรือได้ของขวัญพิเศษ เหล่านี้ก็เป็นการช่วยรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ได้ไม่ยากเลยล่ะค่ะ
สำหรับใครที่คิดจะขายสินค้าเด็ก ขายของเด็กเล่น ก็ลองนำเทคนิคเหล่านี้ไปปรับใช้กันดูค่ะ ไม่แน่ว่ายอดขายอาจพุ่งกระฉูดเลยก็เป็นได้