เคล็ดลับการตกแต่ง หน้าร้านออนไลน์แบบมืออาชีพ

เคล็ดลับการตกแต่ง หน้าร้านออนไลน์แบบมืออาชีพ

เคล็ดลับการตกแต่ง หน้าร้านออนไลน์แบบมืออาชีพ หน้าร้านค้าเปรียบเสมือนหน้าตาของคนเราถ้าดูดีและสะอาดสดใส ใครๆก็อยากมองอยากเข้ามาทักทาย พูดคุยด้วย เช่นเดียวกับร้านค้าออนไลน์หากหน้าร้านไม่สวยงาม ลูกค้าก็ไม่อยากจะเดินเข้าร้าน หรือถึงแม้จะสวยงามเพียงใด แต่หากเหมือนกับหน้าร้านของคนอื่น ๆ ลูกค้าก็จะจำไม่ได้และไม่กลับเข้ามาอีก หากจะเพิ่มยอดธุรกิจของคุณได้ หน้าร้านจึงเป็นเรื่องที่สำคัญเป็นอันดับต้นๆ ของการเปิดร้านค้าออนไลน์เลยล่ะคะ

หน้าร้านคือ ประตูของการซื้อขายสินค้า นอกจากสินค้าที่ดี มีคุณภาพ มีราคาที่เหมาะแม และการบริการที่ทำให้ลูกค้าติดใจแล้ว การตกแต่งร้านค้าให้สวยงามก็เป็นอีกหนึ่งช่องทางในการดึงดูดลูกค้าเข้าร้านของเราเช่นกัน ซึ่งจุดประสงค์สูงสุดของการเปิดร้านค้าออนไลน์ คือ “เปิดแล้วต้องมียอดขายเข้ามาในร้าน สินค้าจะต้องมีคนสนใจสินค้าและขายได้” แต่กว่าจะมีการซื้อขายระหว่างผู้ซื้อ กับร้านค้าออนไลน์ของเรานั้น ประกอบด้วยหลายตัวแปร สำหรับบทความนี้ ขอนำเสนอไอเดียการตกแต่งร้านค้าออนไลน์แบบมืออาชีพ ดังนี้คะ

ตกแต่งหน้าร้านออนไลน์

 

ตกแต่งหน้าร้านตามสไตล์ของสินค้า การตกแต่งหน้าร้านควรมีสไตล์เหมาะสมกับสินค้าของคุณไม่ซ้ำกับร้านค้าออนไลน์อื่นๆ มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ทำให้ลูกค้าสามารถจดจำร้านค้าของคุณได้ง่าย เช่น ใช้เทมเพลตเป็นสีชมพูสลับกับสีเหลืองโทนสว่างน่ารักๆ เหมาะสำหรับร้านค้าขายเสื้อผ้าผู้หญิง ของตกแต่งกุ๊กกิ๊ก เครื่องประดับ อาจจะเป็นขายของเครื่องใช้ของเด็ก ๆ ก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ

Head Banner

 

ร้านค้าออนไลน์จะต้องมีแบนเนอร์ Banner อยู่ด้านบนของร้านค้าเสมอ  เป็นสิ่งที่จะสะดุดตาลูกค้าได้ดีที่สุดคะ หากแบนเนอร์มีสีสันสะดุดตา สวยงาม และมีขนาดใหญ่ ก็จะยิ่งทำให้น่าสนใจมากยิ่งขึ้นเท่านั้น  ในแบนเนอร์ก็ควรที่จะมีรูปสินค้าหรือโลโก้ Logo ของคุณให้เด่นที่สุด และมีข้อความสั้นๆ กะทัดรัดในการจูงใจลูกค้าด้วยนะคะ  แบนเนอร์ควรมีตัวหนังสือหรือ โลโก้เป็นที่น่าจดจำอีกด้วย เช่นเมื่อลูกค้าเห็นแบนเนอร์ร้านคุณ หรือ โลโก้ของร้านจะนึกออกว่าคุรขายสินค้าอะไรเป็นต้น

สินค้าออนไลน์จัดแสดงสินค้าหน้าร้านที่โดดเด่น คุณจะต้องเลือกสินค้าที่เด่นที่สุดในร้านเพื่อออกมาโชว์ ควรจะเลือกสินค้าที่คุณคิดว่าสามารถดึงดูดลูกค้าได้  เพียงไม่กี่ชิ้นเท่านั้น เช่น ร้านค้าของคุณขายตุ๊กตาหมี คุณก็ควรเอาตุ๊กตาหมีที่คิดว่าเป็นไฮไลท์ หรือเป็นรุ่นหรือ โมเดลที่ขายดีที่สุดออกมาโชว์มากกว่าที่จะใช้ ตุ๊กตาสัตว์อื่นๆ เพื่อให้ลูกค้าได้สนใจกับสิ่งใดสิ่งหนึ่งก่อนแล้วจึงนำพาลูกค้าไปหาสินค้าชิ้นอื่นๆที่เกี่ยวข้องกันได้

 

โปรโมชั่น

 

การใช้โปรโมชั่น และการโฆษณาประชาสัมพันธ์  นักช็อปปิ้งทุกคน มักจะต้องสะดุดกับคำว่า Sale หรือ Promotion อย่างแน่นอนคะ ดังนั้นคุณจะต้องสร้างโปรโมชั่นที่น่าสนใจ ไม่ใช่เพียงแค่สร้างเพื่อเห็นว่ามีโปรโมชั่นเท่านั้น ต้องทำให้เห็นว่า ลดจริง แถมจริง ได้จริงด้วย นอกจากนี้แล้วคุณจะต้องทำการประชาสัมพันธ์ให้รู้ว่าร้านค้าของคุณมีโปรโมชั่น ไม่ว่าจะเป็นการติดแบนเนอร์ โฟรโมชั่นสินค้า การทำแบนเนอ่ณ์ให้สะดุดตา หรือ มีตัวหนังสือบนหน้าเว็บไซต์สีแดง ๆ หนา ๆ เช่o  Sale หรือ 50%  off   นอกจากนี้แล้วคุณยังต้องมีการประชาสัมพันธ์ ตามเว็บบอร์ดต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าที่คุณขายอยู่เพื่อดึงดูดความสนใจให้เข้ามาเยี่ยมชมสินค้าที่หน้าร้านของคุณ เป็นต้น

การตกแต่งหน้าร้านออนไลน์ให้สวยงามมีสไตล์ นอกจากจะดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเยี่ยมชมร้านค้าได้ดีแล้ว ยังช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ของสินค้าให้เพิ่มมูลค่าขึ้นมาได้อีกด้วย  แล้วร้านค้าของคุณเป็นแบบไหน หน้าร้านสวยงามแบบมืออาชีพหรือยังคะ

โดย..เจ้าน้อย..