อัพเดทเทรนด์ แพคเก็ตจิ้งที่คาดว่าจะเป็นที่น่าสนใจในปี 2017

อัพเดทเทรนด์ แพคเก็ตจิ้งที่คาดว่าจะเป็นที่น่าสนใจในปี 2017 แพคเกจจิ้ง หรือบรรจุภัณฑ์ ถือเป็นเทรนด์ที่ควรได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเทรนด์บรรจุภัณฑ์ของโลกนั้น จะเริ่มมุ่งสู่บรรจุภัณฑ์ที่ทำจากพลาสติกชีวภาพแทนพลาสติกจากปิโตรเคมี เนื่องจากไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม ซึ่งปัจจัยหลักของบรรจุภัณฑ์นั้นจะต้องเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ในด้านการตลาดนั้นความประทับใจเมื่อแรกเห็นเป็นสิ่งสำคัญ กล่องหรือแพคเกจจิ้งที่ดึงดูดใจลูกค้าสามารถทำให้ลูกค้ารู้สึกสนใจ และอยากทราบว่าด้านในกล่องหรือแพคเกจจิ้งนั้นบรรจุอะไร แพคเกจจิ้งจะบอกผู้บริโภคว่าทำไมผลิตภัณฑ์และแบรนด์นั้นถึงแตกต่างจากสินค้าอื่น เป็นสิ่งสำคัญที่จะสร้างผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นจากคู่แข่ง ด้วยการใช้สีสัน วัสดุ และการดีไซน์ ดังนั้นการอัพเดทรูปแบบของแพคเก็ตจิ้ง ให้ทันกับเทรนด์ของโลกอยู่เสมอจึงเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างยิ่งเลยล่ะคะ และนี่คือเทรนด์แพคเกจจิ้งมาแรงและคสดว่าในปีนี้จะได้รับความนิยม และนำมาใช้กันอย่างแพร่หลาย

 

เทรนด์ที่น่าสนใจมีอะไรบ้าง 

แพคเก็จจิ้งเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคมีความห่วงใยเรื่องสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ก็จะต้องทำให้มลพิษลดลง ด้วยการใช้วัสดุรีไซเคิล หรือวัสดุที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ หรืออาจเลือกใช้วิธีลดการบรรจุหีบห่อ ลดพื้นที่ในการขนส่ง รวมถึงลดปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ (ปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากผลิตภัณฑ์แต่ละหน่วยตลอดวัฎจักรชีวิตของผลิตภัณฑ์)  ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมนั้นได้รับความสนใจกันมานานแล้ว แต่ภายในปีหลัง ๆ นี้มีการรณรงค์ให้ใช้กันอย่างแพร่หลายขึ้น อีกทั้งฟีดแบคจากลูกค้าในเรื่องนี้ มีมากขึ้น จึงทำให้ผู้ประกอบการส่วนใหญ่หันมานิยมใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากวัสดุรีไซเคลิหรือเป็นมิตรกับธีีมชาติกันมากขึ้น

ตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภค โดยแพคเก็จจิ้งจะต้องตอบสนองการใช้งานของผู้บริโภคที่หลากหลาย ใช้งานสะดวก ในขณะที่กำลังเคลื่อนไหวไม่ว่าจะเป็น เปิดง่าย ถือง่าย ใช้ง่าย และสามารถปิดผนึกเก็บไว้ได้ และสามารถนำกลับมาใช้ หรือนำกลับมาทานได้อีก นอกจากนี้ ภาพลักษณ์ที่น่าดึงดูดใจก็กลายเป็นสิ่งที่สำคัญ เนื่องจากผู้บริโภคต้องการผลิตภัณฑ์ที่มีสไตล์เข้ากับไลฟ์สไตล์ของตนเองนั่นเองคะ

ความเชื่อมโยงระหว่างแพคเก็จจิ้งกับเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟน ในยุคของโซเชียลมีเดียนี้ แพคเก็จจิ้งจึงต้องสามารถเชื่อมโยงกับเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟนได้ด้วย เช่น  การให้ข้อมูลผ่าน Barcode, QR Code และ AR (Augmented Reality : เทคโนโลยีเสมือนจริง) , Bluetooth, NFC (Near-Field Communication : เทคโนโลยีสื่อสารระยะสั้น) ซึ่งช่วยให้ผู้บริโภครู้รายละเอียดของสินค้าได้อย่างเต็มที่ สะดวก และรวดเร็ว

ติดฉลากแสดงชัดเจน ปลอดจากสารสังเคราะห์ ระบุส่วนประกอบของอย่างโปร่งใส มีหน่วยงานรับรองมาตรฐาน ปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น สินค้าที่มีการแสดงฉลากที่ชัดเจน และปลอดภัยต่อผู้บริโภค จึงเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยม และยังช่วยส่งเสริมแบรนด์ผลิตภัณฑ์ให้น่าเชื่อถืออีกด้วยคะ เพราะปัจจุบันผู้บริโภคหันมาใส่ใจต่อสุขภาพกันมากขึ้นการติดฉลากให้ชัดเจนบ่งบอกถึงที่มาและส่วนผสมต่าง ๆ ทำให้ผู้บริโภคสามารถหยิบจับขึ้นมาดูและตัดสินใจได้เลย

แพคเก็จจิ้งแบบยืดหยุ่น หรือบรรจุภัณฑ์ชนิดอ่อนตัว ซึ่งเป็นหนึ่งในนวัตกรรมและความทันสมัยของบรรจุภัณฑ์ยุคใหม่ที่โดดเด่นและได้รับความนิยมในหมู่สินค้าอุปโภคบริโภคเพิ่มขึ้นแบบฉุดไม่อยู่เลยล่ะคะ เพราะนอกจากจะใช้ง่าย ประหยัดพื้นที่แล้ว ยังทำให้สินค้าด้านในคงรูปเดิมและไม่เสียหายอีกด้วย

ขนาดบรรจุภัณฑ์  การออกบรรจุภัณฑ์ให้มีขนาดตรงกับความต้องการของผู้บริโภคเป็นสิ่งสำคัญ เช่น มีขนาดกะทัดรัดและมีน้ำหนักเบา ช่วยในการเก็บและการหิ้วให้มีความสะดวกมากขึ้น เพราะจะทำให้นักช๊อปที่ชอบซื้อของบ่อยๆ ถือได้ง่ายขึ้นแม้ว่าจะไม่มีรถก็ตาม

แพคเก็ตจิ้ง เป็นสิ่งที่เชื่อมโยงตัวผลิตภัณฑ์กับผู้บริโภค ดังนั้นการอัพเดทเทรนด์แพคเก็ตจิ้งให้ทันกับกระแสโลกอยู่เสมอ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้แบรนด์ของผลิตภัณฑ์นั้นประสบความสำเร็จได้

 

โดย..เจ้าน้อย..

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องที่ต้องการถูกทำเครื่องหมาย *

รับทำเว็บไซต์ รับออกแบบเว็บไซต์ รับทำเว็บขายของ ครบวงจร