ออกแบบเว็บไซต์ การใช้สี ให้ถูกต้อง Psychology of Colors
ศาสตร์ของการ ออกแบบเว็บไซต์ การใช้สี เป็นเรื่องจิตวิทยาแห่งสีกับความรู้สึก ( Psychology of Color) ในทางด้านจิตวิทยา สี เป็นตัวกระตุ้นต่อมความรู้สึกซึ่งมีผลกระทบต่อสภาวะจิตใจของคนเรา สีที่ต่างกันจะให้ความรู้สึกหรืออารมณ์ที่แตกต่างกันออกไป
ออกแบบเว็บไซต์ การใช้สี ให้ถูกต้อง
ดังนั้นในการออกแบบสีของเว็บไซต์หรือแม้แต่ผลิตภัณฑ์ต่างๆ จึงจำเป็นต้องใช้สีเพื่อสื่อถึงความรู้สึกและความหมายต่างๆ อันเป็นการบ่งบอกถึงเอกลักษณ์หรือตัวตนของเว็บไซต์หรือผลิตภัณฑ์นั้นๆได้เป็นอย่างดี ได้แก่
- สีแดง ให้ความรู้สึกเร่าร้อน รุนแรง อันตราย ตื่นเต้น มั่นคง อุดมสมบูรณ์
- สีส้ม ให้ความรู้สึกสว่าง เร่าร้อน ฉูดฉาด
- สีเหลือง ให้ความรู้สึก สว่าง อบอุ่น สดใส สดชื่น ระวัง แจ่มแจ้ง ร่าเริง ศรัทธา มั่งคั่ง
- สีเขียว ให้ความรู้สึก สดใส สดชื่น เย็น งอกงาม พักผ่อน สดชื่น ปลอดภัย สบายตา มุ่งหวัง
- สีฟ้า ให้ความรู้สึก ปลอดโปล่ง แจ่มใส กว้าง ปราดเปรื่อง
- สีม่วง ให้ความรู้สึก เศร้า หม่นหมอง หนัก สงบ มีเลศนัย ลึกลับ
- สีดำ ให้ความรู้สึก มืดมิด เศร้า หนัก หดหู่ เศร้าใจ ทึบตัน น่ากลัว หนักแน่น
- สีขาว ให้ความรู้สึก บริสุทธิ์ ผุดผ่อง บริสุทธิ์ สะอาด ใหม่ สดใส ว่างเปล่า จืดชืด
- สีแสด ให้ความรู้สึก สดใส ร้อนแรง เจิดจ้า มีพลัง อำนาจ
- สีเทา ให้ความรู้สึก เศร้า เงียบขรึม สงบ สูงอายุ
- สีน้ำเงิน ให้ความรู้สึก เงียบขรึม สงบสุข สงบ ผ่อนคลาย สง่างาม ทึม จริงจัง มีสมาธิ
- สีน้ำตาล ให้ความรู้สึก แห้งแล้ง เก่า หนัก สงบเงียบ ไม่สดชื่น น่าเบื่อ
- สีชมพู ให้ความรู้สึก อ่อนหวาน เป็นผู้หญิง ประณีต ร่าเริง
- สีทอง ให้ความรู้สึก มั่งคั่ง เจริญ อุดมสมบูรณ์
Total Page Visits: 395 - Today Page Visits: 3