หลักการเลือก Keyword ในการทำ SEO ด้วย Google Trend
หลักการเลือก Keyword ในการทำ SEO ด้วย Google Trend ผู้คนทั่วไปมักจะใช้ Keyword ในการค้นหา จาก Search Engine เพราะเจ้า Keyword นี้มันก็คือ วลีหรือคำที่เป็นกุญแจสำคัญที่จะทำให้เว็บไซต์ของเราถูกค้นพบโดย Google ได้ง่าย เพราะในการค้นหาข้อมูลต่าง ๆ บนโลก Internet ผู้คนส่วนใหญ่มักจะใช้ keyword ในการค้นหา ซึ่งการเลือก Keyword สำหรับทำ SEO ด้วย Google Trend จะช่วยทำให้เราคัดกรองคีย์เวิร์ดได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นค่ะ
หัวใจหลักของการทำ Search Marketing นั้นก็คือ keyword การเลือก keyword ที่เหมาะสมและดี ขึ้นอยู่กับการระดมสมองของทีมงาน ที่ช่วยกันสรรหา keyword และประโยคต่างๆ ที่เราคิดว่าจะมีคนเข้ามาค้นหาในธุรกิจของเราค่ะ นอกจากนี้ Search Engine เองก็จะตีความเนื้อหาบนหน้าเว็บไซต์หรือบล็อกเองได้ยาก ถ้าในเนื้อหาหรือในหน้าของเว็บไซต์นั้นๆ ไม่มีความหนาแน่น ของ Keyword เพียงพอ ก็จะส่งผลต่ออันดับการค้นหาที่ไม่ดีตามไปด้วย ดังนั้นหลักการเลือก Keyword ทำ SEO นี้เว็บจะติดอันดับดีได้ ก็ต้องเริ่มจากเว็บที่ดี มีคุณภาพ และการปรับแต่งเว็บให้ดี มีคุณภาพตามมาตรฐาน
หลักการเลือก Keyword ทำ SEO ด้วย Google Trend ซึ่งก็คือ เครื่องมือที่จะช่วยให้เราหา Keyword ที่ดีๆ โดนๆ กำลังเป็นกระแสอยู่ โดยเอาไว้วิเคราะห์แนวโน้มความถี่ในการค้นหาเป็นอย่างไร เส้นที่ได้ควรสม่ำเสมอหรือพุ่งปี๊ด นั่นหมายความว่า เราจะหากินกับคีย์นี้ไปได้อีกนานแค่ไหน ส่วนจะมีหลักการเลือกอย่างไรนั้น เรามาดูกันเลยคะ
Keyword ที่มีผลการค้นหาเยอะ การที่มีผู้ค้นหาบนโลกออนไลน์เยอะ ก็ทำให้เว็บของเรามีโอกาสที่จะมีคนเห็นและเข้าเว็บได้เยอะและมีผลต่อยอดขายของธุรกิจที่เยอะขึ้นตามไปด้วยนั่นเองคะ
Keyword ที่มีคู่แข่งน้อยหรือสามารถล้มคู่แข่งด้วยวิธีการ SEO ได้ไม่ยาก ถ้าหากเราพบว่า คู่แข่งนั้นเป็นบริษัทขนาดใหญ่ หรือเป็นโปรด้าน SEO จากการสำรวจคู่แข่งที่อยู่บนหน้าแรกของ Search Engine เราก็คงต้องหา Keyword ที่มีผลการค้นหาที่น้อยกว่า Keyword นี้สักหน่อย เพราะจะให้ไปเราไปสู้คู่แข่งระดับบิ๊กๆก็คงไม่ไหว หรืออาจต้องใช้เวลาในการทำที่มากขึ้น
Keyword ที่มีมูลค่าทางการตลาด คือเป็น Keyword ที่ผู้ค้นหาต้องการซื้อของสิ่งๆนั้นด้วย Keyword ที่มีมูลค่าทางการตลาดสูงมักเกี่ยวข้องกับสิ่งที่ได้รับความนิยมสูงและมีมูลค่าทางตลาดสูง แต่ถ้าเป็นคีย์เวิร์ดที่ไม่สะท้อนความต้องการซื้อสินค้าหรือบริการของผู้ใช้ แบบนี้ก็ไม่เรียกว่าเป็นคีย์เวิร์ดที่มีมูลค่าทางการตลาดค่ะ
จากหลักการเลือก Keyword ทำ SEO ด้วย Google Trend ทั้งหมดนี้เป็นการวิเคราะห์เบื้องต้นนะคะ ซึ่งกว่าจะได้ keyword ดีๆเจ๋งๆมา มันอยู่ที่การทดลองของเราเองด้วยคะ แน่นอนว่าไม่มีอะไร perfect ขึ้นอยู่กับการทดลองและประสบการณ์ของเรานั่นเองคะ