สีแบบไหนถูกฉโลก กับร้านค้าออนไลน์ของคุณ

สีแบบไหนถูกฉโลก กับร้านค้าออนไลน์ของคุณ

สีแบบไหนถูกฉโลก กับร้านค้าออนไลน์ของคุณ พ่อค้า แม่ค้าออนไลน์ รู้ไหมคะว่า สีนั้นมีความสำคัญกับการกระตุ้นยอดขาย เพราะสีมีอิทธิพลมากต่อการกระตุ้นพฤติกรรมการซื้อของลูกค้า ตั้งแต่การเรียกลูกค้าให้สนใจเข้ามาที่ร้าน ช่วยดึงดูดลูกค้าที่ผ่านไปผ่านมาได้ดี

เมื่อลูกค้าเข้ามาในร้านแล้วสีจะช่วยสร้างบรรยากาศอบอุ่นทำให้ลูกค้าอยากอยู่ในร้านนานขึ้น มีโอกาสในการซื้อสินค้ามากขึ้นอีกด้วยค่ะ

สีอิทธิพลในการเข้าถึงอารมณ์ของลูกค้า โดยสีส่วนมากจะอยู่ในส่วนของโลโก้ซึ่งเป็นแบรนด์ของร้านค้า ธุรกิจส่วนใหญ่จึงใช้สีเพื่อให้ลูกค้าได้จดจำ เป็นการเพิ่มศักยภาพในการขาย ส่งเสริมภาพลักษณ์ให้ธุรกิจก้าวหน้าและเจริญรุ่งเรือง แล้วสีแบบไหนถูกฉโลกกับร้านค้าออนไลน์ของคุณ  มาดูกันเลยคะ

 

Color emotion guide

 

สีฟ้า,น้ำเงิน เมื่อพูดถึงสีฟ้า,น้ำเงินคนมักจะนึกไปถึงท้องฟ้าและน้ำทะเล  เป็นสีที่ส่งเสริมพลังแห่งปัญญา ลดความกังวลใจ ให้ความรู้สึกสงบ มั่นคง ในการพินิจพิจารณา เหมาะกับธุรกิจที่เกี่ยวกับการเงิน ร้านหนังสือ อุปกรณ์การศึกษา เช่นธนาคารบางแห่งเลือกใช้สีน้ำเงิน เพราะถือว่าเป็นสถานที่ที่มีความซื่อสัตย์และเชื่อมั่นได้ ส่วนสินค้าที่เรามักจะเห็นเป็นสีฟ้า คือ พวกสินค้าคอมพิวเตอร์ที่มักจะมีสัญลักษณ์เป็นสีฟ้าอย่าง intel หรือโปรแกรม อย่าง skype สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่เราจะใช้บริการ

สีเขียว เป็นสีของธรรมชาติ เป็นสัญลักษณ์ของความสดชื่น ความมีชีวิตชีวา และการเจริญเติบโต เหมาะกับผู้ประกอบการที่ทำธุรกิจด้านเวชภัณฑ์ยาหรือความงาม ร้านอาหาร ร้านเบเกอรี่ มักจะใช้สีเชียวแสดงถึงความเป็นธรรมชาติ ความปลอดภัยของสินค้า ช่วยให้เจริญอาหารและลดความเครียดได้ดีคะ

สีแดง เป็นสีที่มีพลังและสะท้อนถึงความมีอำนาจสูง และเป็นสีที่กระตุ้นให้เกิดความรวดเร็ว เหมาะกับร้านอาหารประเภทเน้นขายงานดีไซน์ และร้านฟาสฟู๊ดส์  เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าเกิดความอยากและตัดสินใจซื้อได้อย่างรวดเร็วคะ

สีเหลือง เป็นสีที่แสดงถึงความสดใสและความโดดเด่น ทำให้สีเหลืองมักเป็นจุดสนใจของสายตาอยู่เสมอ สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้ความรู้สึกน่าเชื่อถือ เหมาะกับธุรกิจทุกชนิดที่ต้องการดึงดุดลูกค้า เช่น แมคโดนัลที่ใช้โลโก้เป็นสีเหลืองเพื่อดึงดูดสายตาของลูกค้า

สีส้ม คือสีที่สะท้อนถึงความเป็นเด็กสดใสที่ยังคงมีพลังล้นเหลือ  เหมาะกับธุรกิจความสวยความงาม อย่างร้านตัดผมต่าง ๆ ร้านขายของตกแต่งบ้านดีไซน์ใหม่ๆ เพื่อดึงความสนใจของลูกค้าได้ดี

สีม่วง  สีของนักคิดหรือกลุ่มคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ ให้ความรู้สึกกระชุ่มกระชวยขึ้น สะท้อนถึงความเชี่ยวชาญและความสูงส่ง เหมาะกับธุรกิจที่เกี่ยวกับการบริการ  เช่น การบินไทย ใช้สีม่วงเป็นสีหลักเพื่อแสดงถึงความโอ่อ่า และความมีระดับของสายการบิน

สีน้ำตาล สะท้อนถึงความสุขุม อดทนและแข็งแกร่ง เหมาะกับธุรกิจการก่อสร้าง ซึ่งสินค้าประเภทก่อสร้างจะใช้บรจุภัณฑ์สีน้ำตาลเป็นหลัก เพราะให้ภาพของความแข็งแกร่งคงทนของวัสดุ

สีดำ สีแห่งความมีอำนาจและความคลาสสิค  ทำให้สินค้าดูมีราคาและมีระดับขึ้น เหมาะกับธุรกิจเครื่องประดับอัญมณี เพราะสะท้อนถึงความมีระดับและเป็นผู้นำด้านการดีไซน์อยู่เสมอ

สีขาว เป็นสีของความเรียบง่าย สะอาดบริสุทธิ์สบายตา จึงเหมาะกับธุรกิจที่เกี่ยวกับความอ่อนโยน เช่นผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก ของกินและของใช้ที่ต้องการแสดงถึงความเอาใจใส่อย่างพิถีพิถัน

ดังนั้น สีจึงมีความสำคัญต่อร้านค้าออนไลน์ของคุณเป็นอย่างยิ่ง ในการทำโลโก้ ทำเว็บไซต์ หรือตกแต่งร้าน สีมีส่วนช่วยให้ลูกค้าจำธุรกิจของเราได้ และสียังส่งผลไปถึงความน่าเชื่อถือของตัวสินค้าที่เรามีอยู่ได้อีกด้วย  แต่จะมีใครซักกี่คนที่ตระหนักว่าสีที่ใช้เป็นสัญลักษณ์ของบริษัทนั้นสอดคล้องกับสิ่งที่คุณทำอยู่หรือไม่

 

โดย..เจ้าน้อย..