สรุปเทรนด์การออกแบบโลโก้ประจำปี 2018

การออกแบบโลโก้

สรุปเทรนด์การออกแบบโลโก้ประจำปี 2018

สรุปเทรนด์การออกแบบโลโก้ประจำปี 2018 หากได้ลองถามกราฟิกดีไซน์เนอร์เกี่ยวกับความยากในการออกแบบแล้วล่ะก็เชื่อเลยว่าทุกคนคงต้องตอบกันเป็นเสียงเดียวกันว่า สิ่งที่ยากที่สุดคือ “การออกแบบโลโก้ ” อย่างแน่นอน ต้องรีบบอกให้กับใครหลายๆคนที่อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมโลโก้ถึงออกแบบยาก ทั้งๆที่มันคือส่วนที่มีรายละเอียดน้อยที่สุดและดูง่ายกว่าส่วนอื่นๆซะด้วยซ้ำ มันคือเรื่องจริงที่โลโก้ดูง่าย แต่สิ่งที่ยากคือการคิดและการตีความออกมาให้มันดูง่าย โดยจะต้องนำความง่ายและน่าจดจำนั้นมาใส่ในการออกแบบ ซึ่งในความง่ายนั้นต้องมีครบทุกองค์ประกอบของแบรนด์นั้นๆและนำสะท้อนออกมาเป็นตราสัญลักษณ์ หรือ โลโก้ นั่นเอง ดังนั้นเหล่านักกราฟิกดีไซน์เนอร์ทั้งหลายจึงถือได้ว่าโลโก้เป็นสิ่งที่ยากที่สุดและต้องใช้ระยะเวลาในการวิเคราะห์เพื่อนำมาออกแบบนานพอสมควร
โดยการออกแบบโลโก้นั้นก็มีความแตกต่างกันไปอาจจะขึ้นอยู่ที่ความต้องการของผู้ว่าจ้าง หรืออาจจะเป็นไอเดียสุดบรรเจิดของนักออกแบบเองก็ตาม แต่ไม่ยังไงก็แล้วแต่การเกราะติดกระแสความเป้นไปในการออกแบบก็อาจจะช่วยทำให้งานของคุณแปลกใหม่และเป็นที่น่าสนใจมากข้นกว่าเดิม วันนี้เราจึงได้รวบรวมเทรนด์การออกแบบโลโก้ ที่พลาดไม่ได้มาให้คุณได้อัพเดตกัน

1.สร้างแสงและเงา (SHADOW BREAKS)
การออกแบบโลโก้สไตล์แรกคือการสร้างแสงและเงาเพื่อให้ภาพโลโก้มีความโดดเด่นและสมจริง หลักการคือการใช้สี เส้นและรูปทรงที่เรียบง่ายมาประกอบรวมกัน จากนั้นจึงเพิ่มเติมเงาเข้าไปตามจุดต่างๆ ให้เกิดมิติและความรู้สึกสมจริง รวมไปถึงการเพิ่มระดับความเข้มของสีก็จัดอยู่ในรูปแบบนี้เช่นกัน

สรุปเทรนด์การออกแบบโลโก้ประจำปี 2018 2.ภาพเลือน (FADES)
ภาพเลือนเป็นการออกแบบโลโก้ที่เพิ่มลูกเล่นน่าสนใจให้กับรูปภาพหรือข้อความที่เราใช้ทำโลโก้ โดยทำให้บางส่วนเลือนหายไปอย่างนุ่มนวลคล้ายกับมีหมอกหรือควันมาบดบัง ช่วยทำให้โลโก้แปลกใหม่ น่าสนใจ ไม่น่าเบื่อ และยังช่วยกระตุ้นจินตนาการของผู้ที่ได้เห็นโดยอัตโนมัติ

 

สรุปเทรนด์การออกแบบโลโก้ประจำปี 2018

3.กล่องข้อความ (TEXT BOX)
สำหรับการออกแบบโลโก้แบบกล่องข้อความนั้น เน้นความเรียบง่ายสไตล์มินิมอลลิสม์ แต่เก๋และไม่น่าเบื่อ เป็นสไตล์คลาสสิคตลอดกาล ออกแบบประเภทกล่องข้อความคือการสร้างรูปร่างที่เราต้องการ โดยให้ความสำคัญกับการเลือกใช้สีและฟอนท์ตัวอักษร

สรุปเทรนด์การออกแบบโลโก้ประจำปี 2018

 

4.การละเว้นคำพูด (ELLIPSES)
กรละเว้นคำพุดที่เราหมายถึงนี้ก็คือการสัญลักษณ์ “……” ลงไปในการอออกแบบโลโก้ด้วย การออกแบบโลโก้โดยใช้เจ้าจุดสามจุดนี้เป็นเทรนด์ใหม่ล่าสุดจริงๆ โดยเลือกใช้งานสัญลักษณ์จุดสามจุด เพื่อสร้างความสงสัย ทำให้ผู้ที่เห็นโลโก้รู้สึกอยากติดตามว่าแบรนด์ของเราจะพูดหรือจะสื่ออะไรกับกลุ่มลูกค้า เป็นเทรนด์ที่ล้ำไปอีกจริงๆ

สรุปเทรนด์การออกแบบโลโก้ประจำปี 2018
Cr.khaodesign.com

แต่หากใครที่อาจจะยังต้องการไอเดียในการออกแบบโลโก้มาใช้กับงานของคุณแล้วล่ะก็ เชื่อได้เลยว่าคุณคงต้องเกิดไอเดียเจ๋งๆขึ้นมาอย่างแน่นอน แต่หากคุณคือชาวกราฟิกดีไซน์เนอร์บทความนี้จะช่วยต่อยอดไอเดียของคุณได้เป็นอย่างดี และคุณยังสามารถนำไปพัฒนาการทำงานของคุณให้เกิดความหลากหลายและสร้างความโดดเด่น

 

ข้อูลอ้างอิง khaodesign