All posts tagged: Marketing

Personalized Marketing ทำการตลาดให้ตรง ใจผู้บริโภค

Personalized Marketing ทำการตลาดให้ตรง ใจผู้บริโภค personalized marketing ทำการตลาดให้ตรง ใจผู้บริโภค หากเราต้องการที่จะสร้างสินค้าขึ้นมาสักอย่าง สิ่งที่เราควรต้องคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆเลยนั่นคือ สินค้าเรานั้นสามารถตอบสนองลูกค้าได้ขนาดไหน สามารถได้รับการยอมรับ และเรียกความน่าสนใจจากลูกค้าได้ไหม นี่คือสิ่งที่สำคัญที่สุดในการสร้างธุรกิจ หรือเรียกได้ว่าเป็นหัวใจหลักของการทำการตลาดเลยก็ว่าได้ ซึ่งข้อกังวลนี้ยังคงเกิดขึ้นอย่างสม่ำเสมอสำหรับผู้ประกอบการที่ยังหาเป้าหมายในการทำการตลาดไม่เจอ หรือไม่รู้ว่าจะต้องจับต้นชนปลายจากตรงไหนก่อนดี และต้องการกลยุทธ์ด้านการตลาดที่มีประสิทธิภาพ สามารถส่งเสริมธุรกิจได้และมีความเสี่ยงน้อยที่สุด Personalized Marketing ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์การตลาดที่ทันยุคทันสมัยโดนใจผู้บริโภคในสมัยนี้มากที่สุด และกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในช่วงนี้ขณะที่การตลาดกำลังเกิดการแข่งขันกันค่อนข้างสูงเช่น ความหมายของ Personalized Marketing คือ การนำเสนอ การทำการตลาดแบบดิจิทัล ซึ่งนำเสนอสินค้าหรือบริการต่างๆให้ตรงจุดกับความต้อการผู้บริโภคแต่ละคนมากที่สุด โดยไม่ต้องไปเสียเวลาในการเสนอสินค้าชนิดเดียวกันให้กับทุกคน แต่จะเน้นการเจาะจงไปที่กลุ่มหรือบุคคลที่เหมาะกับสินค้าหรือบริการของเรามากที่สุดและกลยุทธ์แบบนี้ยังทำให้ลูกค้ารู้สึกถึงความสัมพันธ์ของแบรนด์ที่มีต่อลูกค้าอีกด้วย ซึ่งก็สอดคล้องกับยุคเทคโนโลยีสื่อในปัจจุบันที่สามารถทำอะไรได้มากกว่า Mass Marketing และความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มมากขึ้น ซึ่งต้องการอะไรสักอย่างที่สามารถตอบสนองความต้องการของพวกเขาได้จริงๆ ซึ่งในทางปฏิบัติการทำการตลาดด้วยวิธีนี้ก็ไม่ได้มีอะไรยาก โดยต้องเริ่มต้นจากการสร้างความปฏิสัมพันธ์กับลูกค้าเพื่อให้เราสามารถรับรู้ถึงความต้องการของผู้บริโภคแต่ละคนหรือแต่ละกลุ่ม เพื่อที่จะนำผลรวมที่ได้มาวิเคราะห์และค้นหาสิ่งที่ผู้บริโภคต้องการจากแบรนด์ของเรา และเมื่อได้ผลวิเคราะห์แล้ว ขั้นตอนสุดท้ายในทางธุรกิจคือพยายามหาวิธีปรับแบรนด์สินค้าเพื่อให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคแต่ละคนหรือแต่ละกลุ่มให้มากที่สุด สาเหตุที่ทำให้การตลาดต้องปรับปรุงการตลาดจากแบบ Mass Marketing มาเป็นแบบ Personalized Marketing นั้น มีปัจจัยอยู่หลายอย่าง เช่น 1.การผลิตสินค้าหรือบริการขึ้นมาแบบเดียวซึ่งตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคหลายๆกลุ่มนั้นไม่ประสบความสำเร็จสำหรับในยุคปัจจุบันอีกต่อไป เนื่องจากผู้บริโภคแต่ละคนต่างต้องการแสวงหาสิ่งที่ตอบโจทย์กับความต้องการและเข้าถึงตัวเองให้ได้มากที่สุด 2.เทคโนโลยีในปัจจุบันมีความก้าวหน้าไปมากและเกิดความเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว สามารถที่จะเข้าถึงผู้บริโภครายบุคคลได้มากยิ่งขึ้น เช่น การส่ง EMS , Website , บล็อกต่างๆ ที่สามารถส่งข้อมูลต่างๆผ่านทางผู้บริโภคได้โดยทางตรงและสามารถเลือกกลุ่มคนที่จะเข้าถึงได้อีกด้วย กลยุทธ์การตลาดแบบ Personalized Marketing นอกจากจะเข้าถึงลูกค้าได้ตรงจุดแล้ว ยังทำให้ลูกค้าเกิดความประทับใจมากขึ้น และนอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มความสัมพันธ์ของลูกค้าให้เชื่อมโยงกับธุรกิจได้มากขึ้นด้วย หากใครที่กำลังต้องการไอเดียในการจัดการ วางแผนธุรกิจของคุณให้ได้รับผลตอบลัพธ์ที่ดี  ขอบอกเลยว่าหากได้ลองนำกลยุทธ์ดีๆแบบนี้ไปปรับใช้ละก็ ธุรกิจของคุณคงนั้นคงมีแต่ปังและไม่มีแป้ก อย่างแน่นอน  

Read more

ขายอะไรดีถึงจะปัง 5 ธุรกิจการตลาดมาแรงครึ่งปีหลัง 2017

ขายอะไรดีถึงจะปัง 5 ธุรกิจการตลาดมาแรงครึ่งปีหลัง 2017  ธุรกิจการตลาด คือธุรกิจที่มีกระบวนการ ของการสื่อสารคุณค่าของผลิตภัณฑ์หรือบริการไปยังลูกค้า และการจัดการความสัมพันธ์ต่อลูกค้า  ในทางที่เป็นประโยชน์แก่องค์กรและผู้ถือหุ้น  โดยอาศัยกระบวนการแลกเปลี่ยนค่ะ ปัจจุบันการทำ ธุรกิจในยุคที่ผู้บริโภคมีอิทธิพล  ต่อการทำตลาดและเป็นตัวชี้วัดของความสำเร็จของธุรกิจ  จึงได้นำเทคโนโลยีมาใช้ในการผลิต สามารถทำให้ผลิตสินค้าได้คราวละมากๆ  ซึ่งมีผลต่อการลดต้นทุนต่อหน่วยในการผลิต ที่สร้างมูลค่าเพิ่มของสินค้าให้กับธุรกิจ  ก่อให้ธุรกิจมีรายได้เพิ่มขึ้น  ทำให้ธุรกิจมีสินค้าใหม่ๆ ออกสู่ตลาด เนื่องจากมีการพัฒนาสินค้าเรื่อยๆ ทำให้ธุรกิจมีความตื่นตัวอยู่เสมอ ซึ่งวันนี้กราฟฟิกบุพเฟ่ต์ ได้รวบรวม 5 ธุรกิจ นำเทรนด์ มาแรง ในครึ่งปีหลัง ปี 2017 นี้ ว่าจะมีอะไรบ้าง เพื่อให้นักการตลาด ผู้ประกอบการ ได้วางแผนดำเนินธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ ให้ตรงกลุ่มเป้าหมาย ได้มากที่สุดค่ะ  1.  อาหารและเครื่องดื่ม (Food & Beverage) เป็นธุรกิจการตลาดที่ มีแนวคิดในการตอบสนอง ไลฟ์สไตล์คนเมืองได้เป็นอย่างดี เน้นความรวดเร็ว และสะดวกสบาย สินค้าและบริการดีมีคุณภาพ ตอบรับกับพฤติกรรมที่ตอบสนองต่อการใช้สังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้น  โดยกลยุทธ์ในการนำ เทคโนโลยีต่างๆ เข้ามาใช้บริหารหรือโปรโมทกิจการ เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งสินค้าให้ไปถึงมือผู้บริโภคอย่างรวดเร็ว มีการบริหารจัดการทั้งในส่วนของหน้าร้าน และความรวดเร็วในการทำอาหาร ให้บริการโลจิสติกส์ คำนวณหาเส้นทางที่จะสามารถจัดส่งได้รวดเร็วที่สุด และในผู้ผลิต แอพลิเคชั่น การสร้างคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่ทำให้ลูกค้าหันมาใช้บริการเพิ่มขึ้นอยู่เสมอ   2.  ธุรกิจที่เกี่ยวกับสุขภาพ (Health Conscious) เป็นธุรกิจการตลาด ที่ใส่ใจสุขภาพร่างกาย ของผู้บริโภคทุกเพศทุกวัย ที่ตอบสนองความคาดหวัง 3 ด้าน คือ มีประโยชน์ต่อร่างกาย ทำให้มีความสุข และดีหรือมีประโยชน์ต่อร่างกาย จิตใจ ทั้งตนเองและสังคม โดยมีกลยุทธ์ในการปรับตัวรับโอกาสทางธุรกิจ โดยใช้ทำเลที่มีศักยภาพ เช่น คอนโดมิเนียม หรือออฟฟิศลูกค้าสามารถเดินทางสะดวก มีที่จอดรถ มีอุปกรณ์ในการออกกำลังกายที่ครบครันและเพิ่มห้องเรียนหรือประเภทกีฬาใหม่ๆ สร้างบรรยากาศที่ดี เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกในการออกกำลังกายได้หลากหลายประเภท และรู้สึกสนุกเพลิเพลินกับการออกกำลังกายค่ะ ธุรกิจ Clean Food (Diet Food) เป็นธุรกิจการตลาดที่ใส่ใจสุขภาพ รู้จักการกินให้ถูกวิธีมากขึ้น การกินเพื่อสุขภาพ เป็นรูปแบบของธุรกิจยุคใหม่ที่เติบโตเร็วมากๆเลยล่ะคะ โดยใช้กลยุทธในการจัดส่งแบบ delivery เพื่อเอาใจคนออฟฟิศที่ทำงานวุ่นวายจนไม่มีเวลารับประทานอาหารแต่อยากได้สุขภาพที่แข็งแรงไปพร้อมๆกัน เราสามรถเริ่มต้นธุรกิจโดย การเริ่มต้นทำธุรกิจอาหารคลีนนั้น เราต้องหาสูตรในการคำนวณแคลลอรี่ เน้นที่วัตถุดิบเพื่อสุขภาพ มีการปรุงรสให้กลมกล่อมแบบกลางๆมากกว่าการเน้นรสจัดและต้องครบห้าหมู่ ธุรกิจ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก สำหรับผู้สูงอาย (Aged Society) เพราะทั่วโลกกำลังเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุ ธุรกิจนี้จึงเป็นธุรกิจที่ สามารถตอบโจทย์ความต้องการในชีวิตประจำวันของผู้สูงอายุได้เป็นอย่างดีค่ะ โดยใช้กลยุทธทำการตลาดผ่านสินค้า ที่เกี่ยวข้องกับการเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกัน เช่น โรงพยาบาล ร้านขายยาและอุปกรณ์การแพทย์ ร้านจำหน่ายสินค้า กลุ่มนันทนาการคลายเคลียดแก้เหงา หรืออุปกรณ์ไอทีสำหรับดูแล หรือเช็คสุขภาพของผู้สูงอายุ ต่างๆ ธุรกิจอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) เป็นธุรกิจบนโลกออนไลน์ ที่ปัจจุบันผู้คน สามารถเข้าถึงระบบอินเทอร์เน็ต โซเชียล สมาร์ทโฟนได้มากยิ่งขึ้น กลยุทธ์การปรับตัวรับโอกาสทางธุรกิจ  โดยการการสื่อสารไปยังผู้บริโภคเพื่อโปรโมทข่าวสารจากทางร้าน มีการอัพเดทสินค้าและบริการผ่านหน้าเว็บไซต์และโปรโมชั่นอย่างสม่ำเสมอ รวมถึงให้ความสำคัญกับการให้บริการก่อนและหลังการขาย กับลูกค้าอย่างรวดเร็วอีกด้วยคะ จาก 5 ธุรกิจการตลาด นำเทรนด์ มาแรง ปี 2017ที่กราฟฟิกบุพเฟต์ได้กล่าวไปแล้วนั้น ผู้ประกอบการควรปรับตัวให้ทันตามความต้องการของตลาด เพื่อให้ธุรกิจของคุณนั้น ก้าวตามทันเทรนด์ และนำคู่แข่งอยู่เสมอ โดยสามารถนำไป พัฒนาตัวสินค้าและบริกา รรวมไปถึงมองเห็นถึงโอกาสทางธุรกิจ และช่องทางการตลาดใหม่ๆ ที่กำลังเกิดขึ้นในอนาคตค่ะ  

Read more

E-Marketplace คืออะไร ต่างจาก E-commerce ทั่วไปหรือไม่

E-Marketplace คืออะไร ต่างจาก E-commerce ทั่วไปหรือไม่

E-Marketplace คืออะไร ต่างจาก E-commerce ทั่วไปหรือไม่ E-Marketplace หรือ Electronic Marketplace คือ เว็บไซต์สื่อกลางการติดต่อซื้อ – ขาย  ที่รวบรวมสินค้าและร้านค้าหรือบริษัท จำนวนมาก โดยรูปแบบของ E-Marketplace จะเป็นการบริการในรูปแบบของเว็บไซต์ ที่เปิดให้บริการโดย เราสามารถนำข้อมูลธุรกิจและข้อมูลสินค้า ไปใส่ไว้ใน E-Marketplace เหล่านั้น ได้ในรูปแบบของ การสร้างเว็บไซต์ แค็ตตาล๊อกสินค้า

Read more
Send this to a friend