All posts tagged: ร้านค้าออนไลน์

Mobile Site ตัวช่วยให้ธุรกิจ ของคุณแสดงตัวตนได้ทุกอุปกรณ์

Mobile Site ตัวช่วยให้ธุรกิจ ของคุณแสดงตัวตนได้ทุกอุปกรณ์  เมื่อโลกออนไลน์ ตามติดเราไปทุกที่ อุปกรณ์ที่ใช้งานก็มีความหลากหลายมากยิ่งขึ้น จากที่เราเคยมี 1 เว็บไซต์  1 ขนาดรูปภาพและหน้าตาซึ่งรองรับการใช้งานบน PC แต่เมื่อเรานำเว็บไซต์เหล่านั้นไปเปิดบน Mobile Site หรืออุปกรณ์เคลื่อนที่ อย่างมือถือและแท็บเล็ต   เรากลับต้องเจอปัญหาหน้าจอเล็กเกินไป จนไม่สามารถกดปุ่มต่างๆ ของเว็บไซต์ได้ หรือต้องคอยกดย่อขยายหน้าจอบ่อยๆ ปัญหาเหล่านี้อาจจะดูเล็กน้อยสำหรับเว็บไซต์ข้อมูลทั่วไป แต่สำหรับธุรกิจออนไลน์แล้ว การที่ลูกค้าใช้งานยากย่อมทำให้สูญเสียโอกาสสร้างรายได้ เพราะลูกค้าอาจจะรำคาญที่จะเปิดเว็บไซต์ของเราผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่เหล่านั้น และไม่หวนกลับมาเปิดดูอีกก็เป็นได้   ดังนั้น จึงต้องปรับเปลี่ยนหน้าตาและการใช้งานให้เป็นมิตรต่อทุกอุปกรณ์  เพื่อให้เว็บไซต์ธุรกิจของเราแสดงผลสวยงามน่าใช้ ไม่ว่าจะแสดงผลบนอุปกรณ์ไหนก็ตาม แต่การจะทำ 1 เว็บไซต์ ให้รองรับทุกอุปกรณ์ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแต่ละอุปกรณ์มีขนาดและลักษณะแตกต่างกัน จึงเป็นเรื่องที่ยุ่งยากวุ่นวายเลยทีเดียว เราจะต้องคำนึงถึงอุปกรณ์เคลื่อนที่ทุกขนาด ยกตัวอย่างเช่น สมาร์ทโฟนส่วนใหญ่มีขนาดหน้าจอแสดงผลที่ 320 พิกเซลถึง 400พิกเซล และในอนาคตยังมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงขนาดของอุปกรณ์ไปตามกระแสนิยม เราในฐานะเจ้าของกิจการ จึงจำเป็นที่จะต้องวิ่งไล่ตามเทรนด์ของลูกค้าให้ทัน   การออกแบบเว็บไซต์เดียวให้เป็นมิตรต่อทุกอุปกรณ์ Responsive Web Design (1 เว็บไซต์แสดงผลแปรผันไปตาอุปกรณ์) จึงเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุด เพราะเราอัพเดตเนื้อหาเพียงครั้งเดียว แต่ปรับการแสดงผลได้ทุกอุปกรณ์ แม้การเขียนโปรแกรมจะซับซ้อนกว่า แต่ก็ช่วยลดต้นทุน ประหยัดค่าใช้จ่าย  ประหยัดเวลาในการอัพเดตและตรวจสอบเนื้อหน้าที่จะแสดงในแต่ละหน้าได้มากขึ้น   ปรับดีไซน์ให้เข้าได้กับทุก Size บริการ Mobile Site จึงมีขึ้นมาเพื่อรองรับการเข้าชมผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่อย่างมือถือหรือแท็บเล็ตโดยบริการ Mobile Site จะทำการปรับเปลี่ยนดีไซน์ ให้เข้ากันได้กับทุกขนาดของอุปกรณ์ ลูกค้าไม่จำเป็นต้องดาวน์โหลด Application (แอพพลิเคชั่น) ก็สามารถเข้าชมเว็บไซต์และร้านค้าออนไลน์ของเราผ่านเว็บบราวเซอร์ตามปกติ ซึ่งรวมถึงการกดดูจาก Facebook, Line, Twitter และการค้นหาจาก Google ซึ่งหน้าเว็บไซต์ของคุณจะปรับให้เข้ากับขนาดของอุปกรณ์เคลื่อนที่โดยอัตโนมัติ ทำให้หน้าเว็บไซต์ของเราดูดี สวยงามอยู่เสมอ ไม่ว่าจะปรากฏบนอุปกรณ์ไหน จะเล็กหรือจะใหญ่ก็รับรองว่าสวยงามได้มาตรฐานเดียวกัน   Mobile Site ปลอดภัยมั่นใจได้ การใช้งานบน Mobile Site จะถูกรักษาความปลอดภัยอย่างแน่นหนาด้วยระบบ SSL ที่รองรับการช็อปปิ้งออนไลน์ ให้ซื้อง่าย ไม่รั่วไหล มั่นใจได้ทุกที่   ระบบจัดการหลังร้านก็ใช้ง่าย เพราะเราเข้าใจทุกความต้องการ ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือเจ้าของธุรกิจ ระบบจัดการหลังร้านของเราจึงถูกออกแบบให้เป็นมิตร และสามารถใช้งานบนอุปกรณ์เคลื่อนที่ได้อย่างดี ให้คุณสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา   เปิดปิดใช้งานง่ายแค่ปลายนิ้ว คุณสามารถเปิดปิดบริการ Mobile Site ได้ด้วยตนเอง หากไม่ต้องการ หรือหากอยากเห็นหน้าตาบนเว็บไซต์ปกติ ก็สามารถทำได้ง่ายๆ ด้วยการเลือกการแสดงผลที่บราวเซอร์ของคุณให้เป็นแบบ Desktop

Read more

10 ข้อต้องรู้ ก่อนคิดจะเพิ่มยอดขาย เพิ่มรายได้ด้วยการรีแบรนด์

เพิ่มยอดขาย
10 ข้อต้องรู้ ก่อนคิดจะเพิ่มยอดขาย เพิ่มรายได้ด้วยการรีแบรนด์  เมื่อเราขายสินค้าออนไลน์ มาจนถึง ระยะเวลายาวนานพอสมควร  เราจึงต้องการที่จะเพิ่มยอดขาย โดยการเพิ่มฐานลูกค้า พัฒนาสินค้า และปรับเปลี่ยนภาพลักษณ์ของแบรนด์  การรีแบรนด์ จึงเป็นสิ่งที่ เราจะต้องทำ  แต่เพื่อนๆ รู้ไหมคะว่า การรีแบรนด์นั้น อาจจะส่งผลเสียกับแบรนด์ของเราได้ หากเราไม่ศึกษากลยุทธ์ให้ดีก่อน วันนี้ grapfic buffet จึงได้รวบรวม 10 คำถามก่อนที่จะ รีแบรนด์ มาให้เพื่อนๆ ได้ลองศึกษากันดูก่อนตัดสินใจ เพื่อให้การรีแบรนด์นี้ ได้สร้างมูลค่าธุรกิจให้กับเพื่อนๆ ได้อย่างแท้จริง ทำไมต้องรีแบรนด์ ลองถามตัวเองให้แน่ใจก่อนนะคะ ว่ามีเหตุผลใดที่ต้องรีแบรนด์ รีแบรนด์เพื่ออะไร หากเพื่อนๆ หาเหตุผลนั้นได้ และมีเหตุผลเพียงพอ ก็ไปที่ข้อต่อไปเลยค่ะ การสื่อสารเรื่องราวของแบรนด์ที่ผ่านมา ผิดพลาด หรือล้าสมัยหรือไม่ เราต้องรู้ว่าที่ผ่านมาแบรนด์ของเรานั้นมีอะไรที่ผิดพลาด อย่างเช่น การสื่อสารกับลูกค้าไม่ตรงเป้าหมาย หรือแบรนด์ของเราล้าสมัยเกินไปหรือไม่ ถ้าหากใช่แล้วก็เดินหน้าต่อไปเลยค่ะ การรีแบรนด์จะส่งผลอย่างไรบ้าง ให้เพื่อนๆ ลองลิสต์ออกมาเป็นข้อๆ ดูนะคะ หากการรีแบรนด์นี้ ส่งผลในทางที่ดีเป็นส่วนใหญ่ ก็จัดไปเลยค่ะ การรีแบรนด์ จะทำให้ลูกค้ายังจดจำแบรนด์ได้อยู่หรือไม่ ข้อนี้เพื่อนๆ ต้องคิดวิเคราะห์ให้ดีนะคะ อาจจะต้องลงไปวิจัยตลาดด้วยตัวเอง หรือโฆษณา ประชาสัมพันธ์ ให้ลูกค้ายังสามารถจดจำแบรนด์ได้ ทำไมใครๆ ถึงต้องให้ความสนใจกับแบรนด์ของเรา หากเรารีแบรนด์แล้ว เราต้องรู้ว่าแบรนด์ของเรานั้นมีความโดดเด่นอย่างไร มีอะไรเหนือคู่แข่ง ที่จะดึงดูดให้คนมาสนใจแบรนด์ของเรา เพราะถ้าเราหาจุดเด่นไม่ได้ แบรนด์ของเราก็จะไม่เป็นที่สนใจ และไม่น่าจดจำอีกด้วยค่ะ จุดยืนของแบรนด์คืออะไร สิ่งที่เป็นหัวใจของการทำธุรกิจ เช่น ธุรกิจที่ทำคืออะไร สินค้าที่ขายมีอะไรบ้าง ลูกค้าเป้าหมายมีกลุ่มไหนบ้าง และใครคือคู่แข่งของธุรกิจของเรา จะสร้างมูลค่า และความแตกต่างให้กับสินค้าอย่างไร ออกแบบโลโก้อย่างไร คำถามนี้ต้องอาศัยดีไซเนอร์ช่วยในการออกแบบ ซึ่งโลโก้ใหม่ที่ออกแบบนี้ จะต้องมีความทันสมัย สามารถจดจำได้ง่าย หรือไม่ สื่อถึงสินค้าของเราได้ครบถ้วนหรือไม่ ผลที่ได้จากการรีแบรนด์ ในระยะยาวจะเป็นอย่างไร การจะรีแบรนด์เราต้องมองที่ผลระยะยาว เช่น 5 ปี หรือ 10 ปี ข้างหน้าจะเป็นอย่างไร เพราะการรีแบรนด์บ่อยๆ นั้นไม่ส่งผลดี เพราะอาจกระทบกับยอดขาย ฐานลูกค้า และความน่าเชื่อถือของสินค้าของเราได้นั่นเอง ทุกฝ่ายให้การสนับสนุนหรือไม่ การรีแบรนด์ ต้องได้รับการสนับสนุนจากทุกฝ่าย เพราะการรีแบรนด์ไม่ใช่แค่การเปลี่ยนโลโก้เท่านั้น แต่เป็นการเปลี่ยนวิสัยทัศน์ เปลี่ยนกลยุทธ์ และเปลี่ยนจุดขายใหม่ทั้งหมดขององค์กร ดังนั้นทุกฝ่ายต้องสนับสนุน ให้คำปรึกษา และมีส่วนร่วมในการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ เป้าหมายการรีแบรนด์ครั้งนี้ เป็นวิวัฒนาการ (Evolution) หรือเป็นการปฎิวัติแบรนด์ (Revolution) เราควรรู้เป้าหมายที่แท้จริงของการรีแบรนด์ค่ะ ว่าแบรนด์ของเราจะพัฒนาเพิ่มเติมจากแบรนด์เดิม Evolution หรือจะปฏิวัติ ระบบใหม่ทั้งหมด Revolution เมื่อเรารู้ทิศทางของการรีแบรนด์ที่แน่นอนแล้ว ก็ลงมือทำได้เลยค่ะ   ก็ครบกันไป 10 ข้อแล้วนะคะ กับ 10 คำถามก่อนที่จะ รีแบรนด์ จะเห็นได้ว่า การรีแบรนด์นี้ มันก็คล้ายๆ กับการที่เราจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของตัวเองนั่นแหละค่ะ เพราะถ้าหากทุกอย่างชัดเจนและครอบคลุมทั้งกลยุทธ์และวิธีการ มันก็เปลี่ยนได้  ซึ่งหากเพื่อนๆ มีคำตอบที่อยู่ในแนวทางที่เป็นผลบวก และมีเป้าหมาย มีหลักยึดที่เชื่อมั่น และมีทรัพยากรทั้งเงินลงทุน และเวลาที่พร้อมแล้วว่า การรีแบรนด์ในครั้งนี้จะส่งผลดี และทำให้แบรนด์ของเรานั้นประสบผลสำเร็จ เราก็ควรจะเดินหน้าต่อการเปลี่ยนแปลงนี้ได้เลยทันทีค่ะ แต่ถ้าหากคำตอบที่ได้มันยังไม่ชัดเจนก็อย่าฝืนเลยค่ะ เพราะทำไปทำมา มันก็จะกลับมาที่เดิม หรืออาจแย่กว่าเดิมก็เป็นได้ค่ะ
Read more

โพสโฆษณายังไงให้ขายดี แบบร้านค้าออนไลน์มืออาชีพ

โพสโฆษณายังไงให้ขายดี แบบร้านค้าออนไลน์มืออาชีพ

โพสโฆษณายังไงให้ขายดี แบบร้านค้าออนไลน์มืออาชีพ ทุกวันนี้การขายสินค้าบนโลกออนไลน์เป็นที่นิยมกันอย่างมากโดยเฉพาะบน facebook ,Instagram และ line จะมีวิธีอย่างไรที่จะทำให้ประชากรบนโลกออนไลน์หันมาเลือกซื้อสินค้าของเรา การโพสเป็นสิ่งที่สำคัญยิ่ง ถ้าสิ่งที่เราโพส เป็นสินค้าที่เราต้องการให้ลูกค้าสนใจแล้วด้วย ก็ยิ่งไม่ควรมองข้ามใหญ่เลยค่ะ

Read more

บริการรับทำเว็บบอร์ดจำเป็นอย่างไรสำหรับเว็บไซต์

บริการรับทำเว็บบอร์ดจำเป็นอย่างไรสำหรับเว็บไซต์ นอกเหนือจากการทำเว็บไซต์เพื่อเสนอขายสินค้าและบริการต่างๆของธุรกิจแล้ว คุณยังสามารถเพิ่มทางเลือกที่สร้างความมีส่วนร่วมของผู้ใช้งาน ด้วยการใช้บริการรับทำเว็บบอร์ดที่มีลักษณะเป็นกระดานสนทนาที่มีผู้ใช้เข้ามาร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และแจ้งข่าวสารต่างๆแก่กันได้

Read more

Alt Attribute สำคัญต่อการทำอันดับเว็บไซต์อย่างไร

Alt Attribute สำคัญต่อการทำอันดับเว็บไซต์อย่างไร ข้อความที่ใส่ในรูปภาพหรือ Img Tag ใช้อธิบายความหมายของภาพ นั้นเรียกว่า Alt Attribute

Read more

Online Marketplace ทางเลือกใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์

Online Marketplace ทางเลือกใหม่ของการช้อปปิ้งออนไลน์ ในปัจจุบันไลฟ์สไตล์ของผู้คนที่เปลี่ยนไป ซึ่งเป็นไปตามกระแสของโลกยุคดิจิตอล ซึ่งสามารถอำนวยความสะดวกสบาย ยุคนี้ถือได้ว่าเป็นยุคทองของยุคดิจิตอล ซึ่งเน้นในเรื่องของความรวดเร็วในการสื่อสาร การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้อย่างรวดเร็ว ทันท่วงที และทั่วถึง ปัจจุบันผู้คนสามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารได้เกือบทุกพื้นที่ ผ่านทางอินเตอร์เน็ต

Read more
Send this to a friend