All posts tagged: คูปองออนไลน์

ใช้ระบบ Coupon (คูปอง) กระตุ้นยอดขายออนไลน์ ง่ายนิดเดียว

ใช้ระบบ Coupon (คูปอง) กระตุ้นยอดขายออนไลน์ ง่ายนิดเดียว

ใช้ระบบ Coupon (คูปอง) กระตุ้นยอดขายออนไลน์ ง่ายนิดเดียว  ระบบคูปอง เป็นระบบที่จะช่วยให้เจ้าของร้านค้าออนไลน์และเจ้าของธุรกิจสามารถสร้างสรรค์โปรโมชั่นดึงดูดใจลูกค้าได้ง่ายๆ โดยแจกคูปองส่วนลดหรือแทนเงินสดที่ใช้จับจ่ายซื้อสินค้าและบริการของเรา เพราะลูกค้าออนไลน์มักค้นหาสินค้าจากหลากหลายร้านค้าที่มีสินค้าเดียวกัน แต่ถ้าร้านค้าของเรามีส่วนลดโปรโมชั่น ย่อมต้องดึงดูดลูกค้าที่สนใจเข้ามายังเว็บไซต์ของเรา และมีโอกาสเลือกซื้อสินค้าของเราก่อน   ข้อดีของคูปอง การทำโปรโมชั่นโดยใช้คูปองยังทำให้คุณไม่ต้องลดราคาสินค้าไปตลอด แต่ทำให้คุณขายสินค้าได้ในราคาที่ลูกค้าสึกว่า คุ้มค่ากว่า ร้านคู่แข่งที่อาจจะราคาถูกกว่า สร้างความรู้สึกดีให้กับลูกค้า สร้างลูกค้าหน้าใหม่ ให้เลือกเข้ามาที่ร้านของเราก่อน ดึงลูกค้าเก่าให้คอยติดตามว่าร้านค้าของเราจะมีโปรโมชั่นคูปองใหม่ๆ อะไรบ้าง ช่วยเพิ่มยอดผู้เข้าชมเว็บไซต์ของเราให้สูงขึ้นอีกด้วย ใช้โปรโมทร้านค้าทางอ้อม ปัจจุบันมีกลุ่ม Social Network ต่างๆ รวบรวมโปรโมชั่นการลดแลกแจกแถมของร้านต่างๆที่ดูน่าสนใจ ให้กับผู้ติดตาม (Follower) ของพวกเขา ซึ่งหากโปรโมชั่นคูปองของเราน่าสนใจก็จะถูกนำไปเผยแพร่ให้กับผู้ติดตาม   ทำความรู้จักกับคูปองออนไลน์ ระบบคูปองออนไลน์มีรูปแบบการใช้งานที่หลากหลาย ให้คุณเป็นผู้กำหนดรายละเอียดการใช้งานคูปองได้อย่างอิสระ ทั้งส่วนลด ระยะเวลาใช้งาน จำนวนคูปอง ให้เข้ากับโปรโมชั่นและแผนการตลาดของธุรกิจ ซึ่งทำได้ทั้งแบบ ออกเป็น คูปองส่วนลดราคา (E-Coupon) หรือ โค้ดโปรโมชั่น (Promotion Code)   คูปอง มีแบบไหนบ้าง – ใช้แทนเงินสด หรือ เป็นส่วนลดเงินบาท – เป็นส่วนลดแบบกำหนดว่าใช้ลดได้กี่บาท หรือแทนเงินสดในการจับจ่ายใช้สอย ทำให้ร้านค้าของเราดูใจกว้าง แจกเงินสดกันไปเลยทีเดียว – ส่วนลดเปอร์เซ็นต์ (%) – กระตุ้นให้ซื้อเยอะขึ้น ยิ่งซื้อยิ่งรู้สึกคุ้มค่า – Free – ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นการฟรีค่าขนส่ง (Shipping) ช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้อย่างสบายใจ ไม่ต้องกังวลใจกับค่าขนส่ง หรือบางแคมเปญก็อาจจะให้เป็นคูปองฟรีค่าใช้จ่ายอื่นๆ แทน   เงื่อนไขการใช้งานมีแบบไหน – กำหนดระยะเวลาในการใช้คูปอง – คูปองที่มีการกำหนดเวลาหมดอายุ หรือจำกัดระยะเวลาการใช้งาน จะมีการกำหนด – แบบกำหนดจำนวนการใช้งาน – มักเป็นโปรโมชั่นโค้ดที่กำหนดจำนวนครั้งที่มีลูกค้าใช้ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกตื่นเต้น ถ้าใช้ก่อน ก็จะมีสิทธิ์ได้รับโปรโมชั่นก่อน – กำหนดให้เฉพาะสมาชิกได้ใช้งาน – เป็นคูปองแบบพิเศษให้กับลูกค้าคนพิเศษ ใช้เพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้ามาเป็นสมาชิกคนพิเศษของร้านค้า – กำหนดให้ใช้ได้เฉพาะสินค้า – ใช้เพื่อกระตุ้นยอดขายเฉพาะสินค้า ใช้ได้ทั้งกับสินค้าเก่า หรือสินค้าใหมม่ – กำหนดเมื่อมียอดซื้อถึงกำหนด หรือยอดซื้อขั้นต่ำ – ใช้ในการกระตุ้นยอดขายภาพรวมของร้านค้า   ควรใช้คูปองตอนไหนบ้าง – ใช้เป็นโปรโมชั่นพิเศษตอนเปิดร้านใหม่ เพื่อให้ร้านค้าเป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย – กระตุ้นยอดขายของร้านค้า ตอนที่ยอดขายเริ่มตก – แนะนำสินค้าใหม่ ถ้ามีโปรโมชั่นลูกค้าก็สนใจจะลองซื้อเพื่อใช้งาน –  เคลียร์สต๊อกสินค้าเก่าออกไป – สร้างภาพลักษณ์ที่ดี ให้รู้สึกว่าร้านค้าหรือธุรกิจของเราดูใจกว้าง มีโปรโมชั่นบ่อย – จัดกิจกรรม ให้ร้านค้าของเรามีความเคลื่อนไหวตลอดเวลา

Read more
Send this to a friend