All posts tagged: การตลาดออนไลน์

5 กลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ยุคดิจิทัล ปี 2018

5 กลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ ยุคดิจิทัล ปี 2018 5 กลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ ยุคดิจิทัล ปี 2018  หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังเริ่มธุรกิจ หรือมีธุรกิจเป็นของตัวเอง การทำแผนการตลาดย่อมเป็นสิ่งจำเป็นในการเริ่มตั้งเป้าหมายทางธุรกิจให้ประสบผลสำเร็จ ซึ่งในปี 2018 ที่กำลังจะมาถึงนี้ผู้ประกอบการควรที่จะรู้เกี่ยวกับกระแสใหม่ๆ เพื่อนำมาผสมผสมผสานหรือปรับปรุงการตลาด เพื่อให้ทันกับการก้าวหน้าและวิวัฒนาการของธุรกิจในยุคดิจิทัล จากองค์ประกอบของการตลาดแบบ Digital ที่พยายามนำเสนอสินค้า และบริการให้ตรงกับใจผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด โดยไม่จำเป็นต้องเสนอสินค้าชนิดเดียวกันให้กับทุกคน แต่มุ่งเจาะจงไปที่ความต้องการที่แท้จริงของแต่ละคนหรือกลุ่มของผู้บริโภคซึ่งการตลาดเช่นนี้เรียกว่า Personalization และความต้องการของผู้บริโภคที่เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วและต้องการที่จะได้ หรือรู้สิ่งนั้นอย่างรวดเร็วเพื่อให้เกิดการวิเคราะห์ข้อมูลที่แท้จริง  ด้วยเหตุนี้เราจึงจำเป็นต้องรู้ถึงวิธีที่ดีที่สุดสำหรับการแสวงหาโอกาสในการขาย การการสร้างปฏิสัมพันธ์และการสร้างความความผูกพันกับลูกค้า โดยแผนขั้นสุดยอดของยุทธวิธีการตลาดออนไลน์สำหรับธุรกิจของคุณในปี 2018 นี้ ได้สรุปกระแสปี 2018ไว้ 5 หัวข้อหลัก ซึ่งจะอธิบายและรวบรวมไว้เพื่อเป็นแนวทางในการวางแผนการตลาดออนไลน์ของคุณ ดังนี้   1.ไม่มีช่องว่างระหว่างออนไลน์และออฟไลน์อีกต่อไป ในขณะที่การใช้อินเตอร์เน็ตและการใช้สมาร์ทโฟน เป็นไป  อย่างกว้างขวาง ทำให้เหล่าผู้ประกอบการนั้นพยายามที่จะใช้ช่องทางการตลาดออนไลน์เป็นหลัก เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคอย่างมากที่สุด แต่ในความเป็นจริง การตลาดที่ดีควรต้องตอบสนองได้อย่างครอบคลุมทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ เนื่องจากการตลาดออนไลน์อาจทำให้เข้าถึงผู้บริโภคได้อย่างรวดเร็วก็จริง แต่ไม่ได้หมายถึงว่าการตัดสินใจของผู้บริโภคนั้นจะต้องเร็วตามไปด้วย ซึ่งการตัดสินใจของผู้บริโภคนั้นย่อมต้องหาสิ่งที่ดีที่สุดและคุ้มค่าที่สุด ดังนั้นควรหากลยุทธ์ที่เหมาะสมโดยให้ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคทั้งในโลกออนไลน์และออฟไลน์ด้วยเช่นกัน     2.พิจารณาการทำเว็บไซต์บนอุปกรณ์มือถือให้มากขึ้น เป็นที่รู้กันดีว่าหลายๆธุรกิจนั้นย่อมมีพื้นที่ในโลกออนไลน์ไว้นำเสนอสินค้าหรือบริการของตัวเองแน่นอนอยู่แล้ว และเพื่อให้เชื่อมโยงกับกระแสการใช้งานบนสมาร์ทโฟน ซึ่งเป็นอุปกรณ์ที่มีการใช้งานมากที่สุดในปัจจุบัน ซึ่งบางธุรกิจนั้นได้มีการสร้างแอพพลิเคชั่นขึ้นมาใช้เพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค แต่จากการสำรวจ พบว่าการใช้แอพพลิเคชั่นนั้นมีความเสี่ยงเป็นอย่างมากในแง่ของการลงทุนที่มากเกินกว่าผลตอบรับที่จะได้มา ดังนั้นหนึ่งในตัวเลือกของผู้ประกอบการในปัจจุบัน ก็คือการทำเว็บไซต์ขึ้นมาเพื่อให้เอื้ออำนวยต่อการใช้งานบนสมาร์ทและยังทำให้ลูกค้าสามารถเข้ามาชมธุรกิจได้ตลอดเวลาและไม่มีเงื่อนไขอีกด้วย 3.เลือกใช้ปัญญาประดิษฐ์ในการศึกษาพฤติกรรมของลูกค้าเป็นรายบุคคล ในยุคดิจิทัลแบบนี้ได้มีธุรกิจบางประเภทที่ได้นำเอาเจ้าตัวหุ่นยนต์มาใช้ในการตอบสนองแก่ลูกค้า ซึ่งหุ่นยนต์มีความสมบูรณ์แบบใสตัวเองค่อนข้างมาก นอกจากจะสามารถประมวลผลได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำแล้ว ยังไม่รู้จักรู้ถึงความเหน็ดเหนื่อยอีกด้วย โดยการนำหุ่นยนต์มาใช้ในงานธุรกิจเพื่อตอบโต้กับผู้บริโภค จึงส่งผลให้ผู้บริโภคเกิดความคาดหวังสูง และต้องการได้รับประสบการณ์ที่เป็นส่วนบุคคลมากยิ่งขึ้น 4.การชำระเงินแบบดิจิทัลจะมีอยู่ในทุกช่องทางการค้า ในยุคสมัยที่ผู้บริโภคสามารถจ่ายเงินได้โดยไม่ต้องถือเงินไปจ่าย หรืออาจจะไม่ต้องพกบัตรเครดิตหรือบัตรเอทีเอ็มเลยก็ตาม และสามารถได้รับสินค้าหรือบริการนั้นๆได้เลย ซึ่งการจ่ายเงินดิจิตอลนั้น จะเริ่มแพร่หลายไปในทุก ๆ ช่องทาง เพื่อลดการใช้เงินสด และวิธีการใช้งานการเก็บเงินในรูปแบบดิจิทัลนี้ไม่ยากเลย ซึ่งข้อดีในส่วนนี้ทำให้ธุรกิจออฟไลน์สามารถเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในโลกออนไลน์ได้อย่างง่ายดายอีกด้วย   5.แบรนด์จะแข็งแกร่งขึ้นด้วยการวัดผลในสิ่งที่สำคัญมากกว่าตัวแปรเดิม วิวัฒนาการที่ก้าวไกลอย่างรวดเร็วทำให้นักการตลาดย่อมต้องการข้อมูลที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดสำหรับนำมาวัดผลและวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้า ซึ่งการวัดผลในเบื้องต้นนั้นคงไม่มากพอสำหรับนักการตลาดในปัจจุบันอีกต่อไป อย่างในกรณีของ Facebook  ยอมรับว่า มีเทคโนโลยีที่สามารถดักฟังเสียงจากสมาร์ทโฟน เพื่อนำมาประมวลผลในการแสดงโฆษณาหน้าฟีดข่าวของผู้บริโภคอีกด้วย และทั้งหมดนี้คือกระแสอัพเดทกลยุทธ์ด้านการตลาดออนไลน์ยุคดิจิทัล ในปี2018 ที่ผู้ประกอบการทั้งหลายควรที่จะรู้เอาไว้เพื่อที่จะนำมาปรับปรุงและพัฒนาธุรกิจของตัวเอง ให้ทันกับสถาณกาณ์การตลาดที่จะเกิดขึ้น   ข้อมูลอ้างอิง การตลาดออนไลน์ยุคดิจิทัล ปี 2018
Read more

มารู้จัก graphic buffet น้องใหม่มาแรงของวงการกราฟฟิคดีไซน์

มารู้จัก graphic buffet น้องใหม่มาแรงของวงการกราฟฟิคดีไซน์

มารู้จัก graphic buffet น้องใหม่มาแรงของวงการกราฟฟิคดีไซน์  บริษัท Graphic Buffet (กราฟฟิก บุฟเฟ่ต์) รับทำเว็บไซต์ รับออกแบบเว็บไซต์ ให้บริการด้านการจัดทำเว็บไซต์ เว็บอีคอมเมิร์ซ เว็บไซต์ตามแผนธุรกิจ ตลอดจนการจัดทำระบบต่างๆ โดยมองว่า ภาพลักษณ์เป็นสิ่งสำคัญ จึงใช้คอนเซ็ปต์การออกแบบเว็บไซต์ที่สามารถแก้ไขดีไซน์ได้ไม่จำกัดจำนวนครั้งและไม่คิดเงินเพิ่ม ในแนวคิดแบบบุฟเฟ่ต์ ไม่ชอบใจไม่คิดเพิ่ม

Read more

ระบบ back office ตัวช่วยในการจัดการร้านค้าออนไลน์

ระบบ back office ตัวช่วยในการจัดการร้านค้าออนไลน์

ระบบ back office ตัวช่วยในการจัดการร้านค้าออนไลน์ มีร้านขายของในเน็ต ขายดีก็จริง แต่ต้องทำเองหมดตั้งแต่หาของมาขาย, รับ Order, ตอบ Inbox, ตอบ LINE, ตอบ Email, รับแจ้งโอน, ส่งของเอง, แจ้งเลขที่พัสดุเอง, ติดตามของให้ลูกค้าเอง ฯลฯ … หากทั้งหมดนี้ คุณต้องทำอยู่คนเดียว คงจะเหนื่อยจนหัวฟูและทำไม่ทันแน่ๆ

Read more

Content Marketing สำคัญอย่างไรในการทำการตลาดออนไลน์

Content Marketing

Content Marketing สำคัญอย่างไรในการทำการตลาดออนไลน์ สวัสดีครับวันนี้เราจะมาพูดถึง Content Marketingซึ่งอาจจะไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเว็บไซต์โดยตรงแต่เกี่ยวกับคนมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองหรือมีแผนจะทำธุรกิจโดยใช้เว็บไซต์เป็นสื่อ  Content Marketingนั้นถือเป็นเรื่องที่สำคัญในการทำธุรกิจเพื่อให้ประสบความสำเร็จครับ

Read more

Online Marketing กลยุทธ์การตลาดที่ไม่ควรมองข้าม

Online Marketing กลยุทธ์การตลาดที่ไม่ควรมองข้าม

ในปัจจุบันเราต้องยอมรับว่าการทำการตลาดในการขายสินค้า เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก นั่นเป็นเพราะพฤติกรรมของลูกค้ามีการเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ใช้เวลาออกไปเดินห้างเพื่อจับจ่าย หรือชอปปิ้งสินค้าที่ต้องการ

Read more
Send this to a friend