ปุ่มช้อปปิ้งออนไลน์ Buy Button ช้อปง่ายๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส

ปุ่มช้อปปิ้งออนไลน์ Buy Button ช้อปง่ายๆ แค่ปลายนิ้วสัมผัส เทคโนโลยีปุ่มซื้อ Buy Button บนร้านค้าออนไลน์ ธุรกิจสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมของลูกค้าจากจากชอบธรรมดาให้กลายเป็นช้อปปิ้งสินค้าได้ทันที และเมื่อรวมกับความนิยมในสื่อสังคมออนไลน์กับพฤติกรรมการในการใช้มือถือที่ผู้บริโภคสามารถทำธุรกรรมทุกรูปแบบบนมือถือ  ธุรกิจที่อ่านเกมนี้ออกและประยุกต์ใช้กับเทคโนโลยีนี้ได้ก่อน ย่อมจะเป็นผู้ชนะ

เจ้าปุ่มซื้อ Buy Button บนเว็บไซต์ หรือร้านค้าออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นตัวพ่อ Search Engine อย่าง google และโซเชียลเน็ตเวิร์คอย่าง Twitter และ Facebook ก็ใช้เจ้า Buy Button  นี้เช่นกัน ซึ่งผู้ประกอบดังกล่าวล้วนมั่นใจว่าจะเป็น การสร้างรายได้ให้กับ Brand ได้อย่างแน่นอน เพราะทำให้ผู้ใช้บริการสามารถซื้อสินค้าสะดวกขึ้น สามารถตอบรับการสั่งซื้อได้ โดยการเพิ่มปุ่มซื้อให้กับทุกผลิตภัณฑ์ จะสามารถเพิ่มยอดขายได้อย่างมากคะ

การเพิ่มปุ่มซื้อ Buy Button ลงบนโทรศัพท์มือถือ เพราะร้อยละ 75 ของการใช้งานทั้งหมด มาจากสมาร์ทโฟน แท็บแล็ต และอุปกรณ์มือถืออื่นๆ เป็นกลยุทธ์ส่วนหนึ่งที่ช่วย เพิ่มบทบาทและความสำเร็จของธุรกิจทั้งปัจจุบันและอนาคต โดยการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับเปลี่ยนกระบวนการทำธุรกิจและการตลาด

 

 

Google ได้ประกาศเปิดตัวปุ่มซื้อสินค้าบนโฆษณาเพื่อให้ผู้ใช้บนอุปกรณ์พกพาสามารถใช้จ่ายสะดวกสบายได้เมื่อค้นหาข้อมูลบนบริการ Google search โดยกำหนดให้ผู้ใช้สามารถจ่ายเงินผ่านข้อมูลที่ผูกกับบัญชี Google account ของแต่ละคนได้ โดยเจ้าปุ่ม Buy ของ Google นี้จะทำให้ร้านค้าต่างๆ ต้องจ่ายเงินให้กับ Google ซึ่งก็เป็นโมเดลเดียวกับการเก็บค่าโฆษณาที่มีอยู่แล้ว

 

 

Twitter จับมือกับบริษัทค้าปลีกสินค้าออนไลน์เพื่อให้ชาว Twitter สามารถซื้อหาสินค้าได้ง่ายขึ้นด้วยการกดปุ่มเดียว ซึ่ง Twitter ได้พยายามอย่างมากที่จะขยายช่องทางการหารายได้ทางอื่น ๆ เพิ่ม ซึ่งหนึ่งในช่องทางที่ว่าซึ่ง ก็คือ การเพิ่มปุ่มซื้อสินค้า หรือ Buy Button ให้ผู้ใช้งานคลิกเพื่อซื้อสินค้าโดยตรงได้เลย โดยกดซื้อและผ่านขั้นตอนการชำระเงินโดยตรงได้เลย ภายในแอปพลิเคชั่น

 

Facebook สังคมออนไลน์ยักษ์ใหญ่อย่างเฟซบุ๊ค ได้รุกทลายตลาดออนไลน์และจะครอบครองทุกๆอย่างไว้ในโลกของเฟซบุ๊ค และแล้วปุ่มซื้อขายแบบจริงจัง ก็ได้ประกาศการทดสอบ Buy Button ซึ่งแนวคิดของ Facebook นั้นก็คือการที่ไม่อยากให้คนนั้นออกจากพื้นที่ตัวเองเพื่อไปทำธุรกรรมอื่น ๆ หรือทำกิจกรรมอื่นในการใช้สินค้าและบริการต่อไป ปุ่ม Buy ของ Facebook จะทำการซื้อโดยข้อมูลที่ผู้บริโภคกรอกไว้กับ Facebook และข้อมูลนั้นจะสามารถเก็บไว้ในการซื้อครั้งถัด ๆ ไปหรือกับร้านค้าอื่นถัดไป หรือผู้บริโภคก็สามารถตัดสินใจที่จะไม่เก็บข้อมูลกับ Facebook ไว้ก็ได้ ซึ่ง Facebook นั้นยืนยันว่าการทำกิจกรรมต่าง ๆ ผ่าน Facebook Buy นั้นปลอดภัย และ Facebook จะไม่ส่งข้อมูลต่าง ๆ ให้กับทางร้านค้าหรือผู้ลงโฆษณานั้นเอง

Buy Button จะช่วยให้ผู้ประกอบการ นักโฆษณาและแบรนด์ต่าง ๆ สามารถเข้าไปอยู่ในการตัดสินใจของผู้บริโภคได้ทันที ปุ่มซื้อเป็นเทคโนโลยีที่จับต้องได้ ไม่ไฮเทคไกลเกินฝัน โดยธุรกิจออนไลน์สามารถทำได้ทันทีและเห็นผลได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว แต่เจ้าของธุรกิจต้องพึงระลึกไว้เสมอว่าเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีที่สุดเสมอไป สิ่งสำคัญที่สุดคือ อย่าก้าวล้ำไปกว่าลูกค้า แต่ควรจะเดินไปพร้อมๆ กับลูกค้าคะ

 

โดย..เจ้าน้อย..