บริหารจัดการ Project ที่วุ่นวายให้ง่ายขึ้นด้วย Trello application

บริหารจัดการ Project ที่วุ่นวายให้ง่ายขึ้นด้วย Trello application

บริหารจัดการ Project ที่วุ่นวายให้ง่ายขึ้นด้วย Trello application  คุณคงต้องเคยเห็นตารางหรือกระดานที่ทีมงานในองค์กร ใช้เขียน Column แยกออกไปเป็น งานเร่ง, คิวงาน, งานด่วน, งานด่วนที่สุด ประมาณนี้แล้วเราก็จะเขียนข้อคามเป็นข้อๆลงไปเพื่อบอกว่ามีงานอะไรในช่วงสำคัญๆแบบไหนบ้าง หรืออาจจะเป็นกระดาษ Post It สีสันสวยงามแทนก็ดูเข้าท่าดี หากคุณเป็นคนหนึ่งที่เคยพบภาพแบบนี้มาเวลาทำงานร่วมกันกับทีมของคุณละก็ ชัดเลยว่าคุณกำลังมองหาระบบ Project Management อยู่แน่ๆ ระบบพวกนี้ปัจจุบันมีหลายค่ายให้เราเลือกใช้งานกันค่ะ มีหลากหลายรูปแบบทั้งเป็นเว็บไซต์อย่างเดียว www.trello.com หรือบริหารจัดการผ่าน mobile application ก็ได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายทั้งเป็น App บน Smart Phone โดยรองรับทั้งบน Web, iOS, Android, Kindle, Windows 8 และเก็บข้อมูลบน Cloud ทั้งหมด

 

trello

 Trello แอพบริหารจัดการ Project ที่มีประสิทธิภาพและใช้งานง่ายมากสำหรับตอนนี้ ทำให้เพื่อนร่วมงาน สามารถจัดการงาน หรือไอเดียต่างๆ ร่วมกัน (collaboration tool)  โดยบางองค์ก็จะใช้ LINE Group หรือบางคนอาจจะใช้ Facebook Group ในการทำงานร่วมกัน แต่สำหรับ Trello นั้นเป็นระบบปิด ที่ใช้เฉพาะกลุ่มคนที่ทำงานร่วมกันเท่านั้น ช่วยจัดการ Project ยากๆ ให้ง่าย ซึ่งจะทำให้การทำงานเป็นทีมนั้นทำได้สะดวก กำหนดงานที่ต้องจัดการได้อย่างรวดเร็ว พร้อมทั้งบอกรายละเอียด วัน เวลา ของงานอีกด้วย ทั้งการประชุมหาไอเดีย ส่งต่อข้อมูลที่ได้มา ติดตามงานที่มอบหมาย และงานที่ต้องทำ รวมทั้งหารบริหารงานทั้งหมดภายในเวลาที่กำหนด รวมถึงงานที่เราต้องทำกันอย่างละเอียด และยังสามารถเก็บรายละเอียดหรือการเปลี่ยนแปลงที่ผ่านมาทั้งหมด พร้อมสามารถเตือนความจำ และแสดงความคิดเห็นร่วมกันในทีมได้โดย 

 trello ใช้งานง่าย เหมาะกับการใช้งานได้หลากหลายทั้งองค์กร ทีมงาน เพื่อจัดการงานร่วมกัน เพียงแค่มีอีเมล์ก็สามารถสมัครใช้งานได้แล้วล่ะคะ ซึ่งคุณสมบัติของ Trello นั้นจะติดตามงาน ความคืบหน้าต่างๆ คล้าย Social Network ภายในองค์กร ดูโปรเซสการทำงาน และมี notfication ให้เราโพส คอมเมนต์ คล้ายกับ Facebook โดย Trello รองรับการทำงานบนทุกอุปกรณ์ พัฒนาโดย Fog Creek Software โดยมีจุดเด่น คือ ใน 1 Account สามารถแยกบอร์ดงานออกจากกันได้โดยแบ่ง Team และสมาชิกใน Team ได้ชัดเจน และระบบ Kanban ถ้าจัดระเบียบดี ๆ ก็จะมีประโยชน์มากเลยล่ะคะ  

 การบริหารจัดการงานต่างๆ ผ่าน Trello จะต้องทำการสมัครบัญชีผู้ใช้เสียก่อน ซึ่งสามารถสมัครผ่านเว็บไซต์หรือจะโหลดแอพ Trello ลงมาแล้วสมัครผ่านแอพบนสมาร์ทโฟนเลยก็ได้เช่นกัน โดยจะมี Boards เป็นตัวกำหนด Project ร่วมกัน และใช้ Cards เป็นตัวเก็บรายละเอียดของงาน และกำหนดสถานะของแต่ละขั้นตอนแยกตาม Project ได้ด้วยการลาก Cards ไปไว้ที่ To Do หรือ Done ได้เลยคะ

 Trello แอพบริหารจัดการ Project ยากๆ ให้ง่าย เพื่อการบริหารจัดการปริมาณงานที่มากล้นให้ง่ายเหมือนอาหารจานด่วน ช่วยในการทำงานที่สะดวกและคล่องตัวมากๆ ทำให้เราทำงานได้อย่างสะดวก และมีประสิทธิภาพมากขึ้น สำหรับใครที่อยากจะบริหารชีวิตยากๆ ให้เป็นเรื่องง่ายก็ลงโหลดไปใช้กันเลยนะคะ

โดย..เจ้าน้อย.