ทำไมการออกแบบปฏิทินถึงต้องให้ความใส่ใจ

ทำไมการออกแบบปฏิทินถึงต้องให้ความใส่ใจ

ทำไมการออกแบบปฏิทินถึงต้องให้ความใส่ใจ ปฏิทินคือสิ่งที่บอกวัน, เดือนและปีที่แม่นยำ พร้อมการเป็นตัวช่วยบอกเรื่องราวต่างๆ ที่ผ่านมาและผ่านไปในแต่ละวันและการบ่งบอกถึงวันสำคัญที่ควรค่าแก่การจดจำ ด้วยคุณสมบัติที่น่าสนใจเหล่านี้ทำให้การออกแบบปฏิทินเป็นเรื่องที่ต้องละเอียดอ่อน ออกแบบอย่างเข้าใจต่อความต้องการของผู้ทำปฏิทิน บางคนอาจคิดว่าทำปฏิทินก็แค่ง่ายๆ เพียงแค่ใส่วัน, เดือน และปี ก็เพียงพอแล้ว ไม่จำเป็นต้องใส่ใจรายละเอียดอะไรให้มากมาย ซึ่งถ้าคุณนำปฏิทินที่ไม่ได้ใส่ใจต่อการออกแบบไปขายก็อาจจะไม่ได้รับความสนใจจากผู้ซื้อได้ ไปมอบเป็นของขวัญก็ดูไม่น่าประทับใจ ดังนั้นการออกแบบตัวปฏิทินให้สวยงามในรูปแบบต่างๆ จึงถือว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ควรใส่ใจมากที่สุด

 

ทำไมการออกแบบปฏิทินถึงต้องให้ความใส่ใจ
Cr.http://www.thecalendar.kr/

 

การออกแบบปฏิทินให้สวยถูกใจผู้ซื้อ สามารถที่จะนำไปมอบเป็นของขวัญ – ของฝากได้อย่างน่าประทับใจ ซึ่งปฏิทินที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีหลายรูปแบบ เช่น ปฏิทินตั้งโต๊ะ, ปฏิทินแบบแขวน, ปฏิทินแบบพกพา หรือปฏิทินแบบหนังสือ เป็นต้น สามารถเลือกสั่งทำได้ตามความเหมาะสม นอกจากนี้ยังมีการออกแบบที่หลากหลายต่อการใช้งาน ไม่ว่าจะเป็นการใช้รูปตัวเองหรือคนในครอบครัวใส่เข้าไป, ใส่รูปการ์ตูน, อธิบายเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบริษัท,ใส่รูปสินค้าเข้าไปแบบเนียนๆ หรือเขียนอธิบายเรื่องราวควรรู้ต่างๆ ที่เหมาะสมกับปฏิทินแบบองค์กร การออกแบบที่ดีจึงจะช่วยให้คุณสื่อสารกับผู้รับหรือผู้ซื้อได้อย่างตรงใจ ปฏิทินในแต่ละแบบจึงจะถูกสร้างสรรค์ให้ตรงต่อธีมที่ผู้สั่งทำต้องการมากที่สุด การรับทำปฏิทินจึงต้องให้การออกแบบที่แปลกใหม่ โดดเด่น ทำให้ผู้ที่รับหรือผู้ซื้อหรือสึกสะดุดตาทันทีเมื่อได้เห็น พร้อมให้การใช้งานที่เหมาะสมและสามารถสะท้อนให้เห็นถึงเอกลักษณษ์ของผู้ให้ได้เป็นอย่างดี การรับทำปฏิทินในองค์กรและแบบทั่วไปจึงมีความต่างกันทั้งรูปแบบและวิธีการใช้งาน เพราะรูปแบบขององค์กรจะเน้นเข้าถึงผู้ให้ ต้องการให้เกิดการจดจำที่รวดเร็วและยาวนาน เช่น องค์กรธนาคาร, องค์กรภาครัฐ หรือบริษัทต่างๆ ที่ต้องการใช้ปฏิทินเป็นสื่อกลางในการเข้าถึงผู้คนจำนวนมาก เพราะปฏิทินเปรียบเสมือนสื่อกลางที่ทำให้เห็นภาพลักษณ์ขององค์กรได้ชัดเจน

 

 

การออกแบบปฏิทินจึงต้องเลือกแบบที่ทำให้คนสนใจและนำไปใช้งานได้จริง โดยเฉพาะปฏิทินแบบตั้งโต๊ะและแบบพกพาที่มักเป็นรูปแบบนิยมของการทำปฏิทินองค์กร เพราะช่วยให้ผู้คนที่รับไปสามารถนำไปใช้งานได้อย่างสะดวก ไมว่าจะตั้งบนโต๊ะทำงานหรือพกพาไปใช้นอกบ้านก็อาจจะเพิ่มความสนใจให้กับคนใกล้ชิดได้มากขึ้น ถือว่าเป็นการโฆษณาแบบแนบเนียนที่ช่วยให้องค์กรได้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ ได้มากยิ่งขึ้น และถ้าปฏิทินสามารถทำให้ชีวิตประจำวันเป็นเรื่องที่ง่ายมากยิ่งขึ้น ก็ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจให้กับตัวองค์กรอีกหลายเท่า ดังนั้นเราจึงจะได้เห็นว่าปฏิทินของทางธนาคารหรืองค์กรต่างๆ มักจะเป็นที่ต้องการของผู้คนจำนวมากในช่วงเทศกาลปีใหม่ บางคนถึงขั้นเดินสายเพื่อเก็บสะสมปฏิทินของแต่ละองค์กร บริษัท และร้านค้าต่างๆ กันเลยทีเดียว การรับทำปฏิทินจึงต้องมีความละเอียดรอบคอบ ใส่ใจต่อการออกแบบ สามารถที่จะแฝงความหมายที่ดีติดไปกับตัวปฏิทินได้อีกด้วย

เมื่อต้องการได้ปฏิทินที่สามารถตอบโจทย์ต่อความต้องการของทั้งผู้ให้และผู้รับ แต่ไม่รู้ว่าควรจะออกแบบอย่างไรหรือจะเลือกแบบไหน ก็สามารถเข้าพูดคุยและปรึกษากับผู้ที่รับทำปฏิทินให้เข้าใจกันเสียก่อน เลือกแบบที่น่าสนใจและเหมาะสมกับองค์กรหรือบริษัทของตนเองมากที่สุด พร้อมเลือกวัสดุที่ช่วยให้ปฏิทินดูโดดเด่นและไม่ทำให้งบประมาณสูงมากจนเกินไป การออกแบบปฏิทินจึงควรมีการเรียนรู้ความต้องการของกลุ่มเป้าหมายเพิ่มเติมด้วย เพื่อให้ผู้ที่รับไปรู้สึกชื่นชอบและนำไปใช้งานได้ตามที่