ขายเสื้อผ้าออนไลน์ ให้ปัง! ต้องถ่ายรูปให้สวย พรีเซ้นต์ให้ดี

ถ่ายรูปให้ปัง

ขายเสื้อผ้าออนไลน์  ให้ปัง!  ต้องถ่ายรูปให้สวย พรีเซ้นต์ให้ดี  ปัจจุบันธุรกิจขายสินค้าออนไลน์ เรียกว่าได้รับความนิยมมาก เพราะสะดวกสบาย ง่ายเพียงปลายนิ้ว นั่งอยู่ที่บ้านก็ช้อปปิ้งได้ทั่วโลก การขายเสื้อผ้าออนไลน์ ก็เป็นอีกธุรกิจหนึ่ง ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่ใช่ว่าใครจะขายเสื้อผ้าแล้วก็รวยได้ทุกคนนะคะ การทำธุรกิจแต่ละประเภทก็มีแนวทางปฏิบัติของมันอยู่ หากใครที่กำลังเริ่มทำธุรกิจ หรือกำลังทำอยู่แต่ยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร วันนี้เรามีเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้ธุรกิจขายเสื้อผ้าของคุณมีโอกาสประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นมาฝากกันค่ะ

 

ขายเสื้อผ้าออนไลน์ ให้ปัง! ต้องถ่ายรูปให้สวย พรีเซ้นต์ให้ดี1

  1. เลือกสไตล์ของเสื้อผ้าที่จะนำมาขาย หรือพูดง่าย ๆ ก็คือขายเสื้อผ้าแบบไหนดีนั่นล่ะค่ะ เป็นขั้นตอนแรกที่จะช่วยสร้างเอกลักษณ์ หรือคาแรคเตอร์ให้กับร้านเสื้อผ้าของคุณ หาแนวทางของตัวเองให้ได้ก่อน ว่าเราถนัดเสื้อผ้าแนวไหน หรือมีความชอบแฟชั่นแบบไหน และลูกค้าที่จะมาซื้อเสื้อผ้ากับเราในสไตล์นี้มีมากน้อยแค่ไหน จับแนวทางของกลุ่มลูกค้าที่จะมาซื้อเสื้อผ้าสไตล์ที่เราขายให้ได้ค่ะ
  2. การถ่ายภาพสินค้า ถ่ายภาพแฟชั่น หรือถ่ายภาพเสื้อผ้า ถือว่าเป็นส่วนที่สำคัญที่สุดเลยก็ว่าได้ค่ะ เพราะในการขายเสื้อผ้าออนไลน์ ลูกค้าจะไม่มีโอกาสได้จับสินค้าของจริงก่อนซื้อเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการถ่ายภาพเสื้อผ้าในร้านของคุณ จึงต้องทำโดยพิถีพิถัน หากมีฝีมือการถ่ายภาพอยู่แล้ว สำหรับบางคนก็ไม่ใช่เรื่องยาก แต่ถ้าใครที่ไม่มีอุปกรณ์ หรือถ่ายจากมือถือแล้วออกมาไม่สวย เราสามารถจ้างช่างภาพเพื่อถ่ายภาพสินค้าให้เราได้ค่ะ อาจถ่ายรูปเสื้อผ้าแบบ ภาพ pack shot หรือจะหานางแบบมาใส่เสื้อผ้าก็ได้ค่ะ การจ้างช่างภาพมืออาชีพ ก็จะทำให้เรามั่นใจได้ว่า ภาพถ่ายสินค้าของร้านเราจะออกมาดูสวยงามน่าซื้ออย่างแน่นอน
  3. การรีวิวเสื้อผ้าของร้านโดยลูกค้า จุดนี้เป็นการสร้างความมั่นใจ และกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของลูกค้าได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพราะการขายของออนไลน์ ลูกค้าส่วนใหญ่จะต้องมีการเสิร์ชหาข้อมูล และดูความน่าเชื่อถือของร้านคุณด้วยอย่างแน่นอน การที่มีลูกค้าที่เคยซื้อสินค้ามาช่วย Review ให้ ก็เป็นการสร้างความมั่นใจ และเป็นการการันตีได้อย่างหนึ่งว่า เมื่อสั่งซื้อเสื้อผ้าจากร้านของคุณ พวกเขาจะได้องที่มีคุณภาพ และได้รับของอย่างแน่นอนค่ะ
  4. โพสต์ภาพถ่ายสินค้าบ่อย ๆ หรือการลงภาพถ่ายเสื้อผ้าแบบใหม่ ๆ  อยู่เป็นประจำ ก็จะทำให้ลูกค้าได้เห็นร้านของคุณบนโลกออนไลน์บ่อยขึ้นค่ะ โดยอาจใช้ช่องทางที่เป็นโซเชียลมีเดีย อย่าง face book, Instagram หรือ Twitter ในการช่วยกระจายรูปถ่ายสินค้าของคุณออกสู่โลกออนไลน์ได้มากขึ้นไปอีกค่ะ
  5. บอกเล่าถึงความเป็นมา คุณสมบัติของเสื้อผ้าในร้านของคุณ ว่ามีความพิเศษแตกต่างจากที่อื่นอย่างไร เช่นมีการตัดเย็บที่ดีเยี่ยม ผลิตจากโรงงานที่ได้มาตรฐาน เลือกนำเข้าจากร้านที่มีฝีมือ เชื่อถือได้ หรือใช้ผ้านำเข้าจากแหล่งไหน เหล่านี้เป็นต้น การบอกคุณสมบัติของเสื้อผ้าในร้าน ผสมผสานเข้ากับการถ่ายภาพเสื้อผ้าแบบมาโคร เพื่อให้เห็นรายละเอียดต่าง ๆ ก็จะช่วยให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจ และตัดสินใจกดปุ่มสั่งซื้อได้ง่ายขึ้นค่ะ
  6. การจัดโปรโมชั่น บางครั้งในช่วงแรกที่เปิดร้าน หากเราขายแบบธรรมดา ๆ โพสต์รูปถ่ายเสื้อผ้าแล้วบอกราคา มันก็ดูธรรมดาไม่น่าสนใจนั่นล่ะค่ะ การจัดโปรโมชั่นลดแลกแจกแถม ก็เป็นอีกหนึ่งกลยุทธิ์ทางการตลาดที่ได้ผลเสมอมา อาจจะต้องยอมขาดทุนกำไรในช่วงแรกสักหน่อย เพื่อเป็นการดึงลูกค้าเข้าร้านก่อนค่ะ แล้วก็ทยอยจัดโปรโมชั่นเรื่อยๆ เป็นระยะ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเดิมเอาไว้ และเพิ่มกลุ่มลูกค้าใหม่ค่ะ
  7. ช่องทางการสั่งซื้อ การจ่ายเงิน การติดต่อที่ง่ายและสะดวก อันนี้ก็เป็นหัวใจสำคัญของร้านขายเสื้อผ้าเช่นกันค่ะ เพราะต่อให้ภาพถ่ายเสื้อผ้า หรือภาพถ่ายสินค้าของคุณดูดีมากแค่ไหน ลูกค้าดูแล้วเกิดความอยากได้ แต่กลับพบว่าสั่งซื้อของได้ยาก เพราะติดต่อผู้ขายได้ลำบาก โอนเงินยาก พาลไม่ซื้อเอาเสียดื้อ ๆ จำไว้ว่าการซื้อของออนไลน์ ลูกค้าส่วนใหญ่จะชอบอะไรที่สะดวกและสบายค่ะ ดังนั้นเราจึงต้องเตรียมการไว้ให้พร้อม ไม่ว่าจะเป็น Facebook, Line, Line@ , IG , Hashtag หรืออะไรก็ตามที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงเราได้ง่าย กดทีเดียวก็เจอเรา และสามารถสั่งซื้อสินค้าได้เลย ไม่ต้องกดนั่นกดนี่เยอะแยะ
  8. เอาสินค้าไปออกร้านตามงานอีเวนท์ต่าง ๆ บ้าง การขายเสื้อผ้าออนไลน์ ใช่ว่าจะต้องโดนจำกัดว่าคุณต้องขายของแค่ในโลกออนไลน์อย่างเดียวนะคะ การพาสินค้า เสื้อผ้าของคุณออกไปยังสถานที่ต่าง ๆ ก็เป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะทำให้คนรู้จัก และเห็นสินค้าของคุณได้เพิ่มมากขึ้น จากนั้นจึงค่อยแนบร้านค้าออนไลน์ของคุณเข้าไปอย่างเนียน ๆ ค่ะ
  9. การเก็บข้อมูลลูกค้าที่เคยเข้ามาซื้อสินค้า การที่คุณมีรายละเอียดของลูกค้าที่เคยมาซื้อเสื้อผ้ากับทางร้าน ว่าคนนี้ชอบซื้อแบบไหน คนนั้นอยากได้อะไร ถ้ามีการทำโปรโมชั่น หรือทางร้านมีเสื้อผ้าคอลเลคชั่นใหม่ ๆ เข้ามา การทำการตลาดกับลูกค้าเก่า จะมีแนวโน้มปิดการขายได้ง่ายขึ้นค่ะ อีกทั้งยังเป็นการสร้างความประทับใจให้กับลูกค้า ที่คุณสามารถจดจำเขาได้ และยังจำรายละเอียดต่าง ๆ เกี่ยวกับพวกเขาได้ จะทำให้ลูกค้าของคุณรักในร้านค้าของคุณ ทีนี้หากอยากได้เสื้อผ้าใหม่ ก็จะนึกถึงร้านคุณก่อนเป็นอันดับแรกนั่นเองค่ะ
  10. 10. บอกเล่าเหตุการณ์ในชีวิตประจำวันของร้าน หรือการได้ไปทำกิจกรรมในโอกาสพิเศษต่าง ๆ เช่นอัพเดทบรรยากาศการทำงาน การออกบูธ การจัดเตรียมแพคของ สิ่งเหล่านี้จะทำให้ลูกค้าเข้าใจถึงการทำงานของคุณ รู้สึกสนิท สนมกับคุณมากขึ้น ก็จะทำให้ลูกค้านึกถึงคุณก่อนเป็นอันดับแรก ๆ เมื่อต้องการซื้อสินค้าค่ะ
  11. อย่าถอดใจ กรุงโรมไม่ได้ สร้างเสร็จในวันเดียวฉันใด ร้านขายเสื้อผ้าออนไลน์ ก็ใช่ว่าขายปุ๊บจะรวยปั๊บได้เช่นนั้น เราต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ไม่ใช่ใครที่มาขายเสื้อผ้าออนไลน์ จะต้องขายดีมีตังค์ใช้เหมือนกันหมดนะคะ  การทำธุรกิจไม่ว่าจะเป็นอะไร ทุกอย่างล้วนมีปัญหาและอุปสรรคค่ะ เราต้องมีจิตใจที่สามารถตั้งรับ อดทน มีการปรับตัวและพัฒนา คอยหาจังหวะที่ใช่ เชื่อว่าสักวันจะต้องเป็นของคุณอย่างแน่นอนค่ะ

ไม่ยากและก็ไม่ง่ายนะคะ กับการที่จะมีร้านเสื้อผ้าออนไลน์ สักร้าน ลองนำเทคนิคดี ๆ  ของเราไปปรับ ใช้กันดูค่ะ ไม่แน่ว่าอาจจะมียอดขายเพิ่มขึ้นมาอย่างถล่มทลายเลยก็ได้