ขายของออนไลน์ มีแต่ยอดlike แต่ไม่มีคนซื้อ

ขายของออนไลน์ มีแต่ยอดlike แต่ไม่มีคนซื้อทำไงดี

ขายของออนไลน์ มีแต่ยอดlike แต่ไม่มีคนซื้อ  เปิดร้านค้าผ่าน facebook ได้ทำการประชาสัมพันธ์ร้าน โดยการซื้อโฆษณาจาก facebook (แบบ promote page) มีคนเข้ามากด like มากขึ้น (ทั้ง like page และ like ตัวสินค้า) แต่ยอดขายน้อยมากทั้งๆ ที่ตอนซื้อโฆษณา ก็ได้ทำการกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่เหมาะสมกับสินค้าของเราแล้วและรูปสินค้าก็ใช้การจัดฉากถ่ายแบบมืออาชีพ แต่ทำไมไม่มียอดขาย มีพ่อค้า แม่ค้าออนไลน์คนไหนเคยเจอกับเหตุการณ์แบบนี้บ้างคะ   แล้วจะทำอย่างไรยอด Like จะทำให้มีโอกาสได้ลูกค้าที่สนใจสินค้าจริงๆ  อาจจะสนใจแต่อาจจะยังไม่อยากได้ตอนนี้  ลองคิดดูซิถ้าตัวคุณเองเห็นเพจที่มีสินค้าที่ตัวเองชอบจะกด like แล้วซื้อทันทีเหลอ มันเป็นโอกาสเฉยๆ คะของจะขายได้ไม่ได้มีหลายปัจจัย บทความนี้ มีแนวทางในการทำ

ให้ทั้งได้ใจ และได้ตังค์ มาฝาก ดังนี้ค่ะ

สร้างจุดขาย ขยายโอกาสให้ถูกเลือก

 

สร้างจุดขาย ขยายโอกาสให้ถูกเลือก จุดขายของร้านค้าออนไลน์ คือ แรงกระตุ้นให้ลูกค้าโดยการสร้างจุดขาย ให้ลูกค้าได้ตัดสินใจซื้อสินค้าใน Facebook Page ได้เร็วขึ้นค่ะ เพราะลูกค้าจะพิจารณา สินค้าที่มีความแตกต่างจากธุรกิจคู่แข่ง โดดเด่นสะดุดตาได้อย่างทันทีเลยค่ะ เช่นอาจเพิ่มจุดขายด้วยการ ให้บริการจัดส่งภายในวันเดียวกับที่ลูกค้าชำระเงิน หรือ บริการจัดส่งฟรีคะ

สร้างความน่าเชื่อถือ  ความน่าเชื่อถือเป็นสิ่งสำคัญที่ ลูกค้าออนไลน์คำนึงถึงในช่วงตัดสินใจสั่งซื้อสินค้านะคะ แม้ว่าสินค้า และราคาจะดูน่าอุดหนุนแล้ว แต่ถ้าบน Facebook Page ยังขาดข้อมูลธุรกิจที่สำคัญใน หน้า About หรือ หน้าข้อมูลเพจ โดยเฉพาะ ประเภทธุรกิจ (Category), คำอธิบายเพจแบบสั้น (Short Description), ภาพรวมของบริษัท (Company Overview), สินค้าของธุรกิจ (Products) และ ข้อมูลทั่วไป (General Information) แล้ว ธุรกิจอาจพลาดโอกาสได้ลูกค้าไปอย่างน่าเสียดาย ดังนั้นผู้ประกอบจึงควรใส่ข้อมูลในหน้า About ให้ได้มากที่สุดเท่าที่ทำได้ค่ะ

สร้างกลุ่มเป้าหมายที่แท้จริง ในการขายของออนไลน์ ผู้ประกอบการต้องกำหนดกลุ่มเป้าหมาย ที่จะกลายมาเป็นลูกค้าของธุรกิจให้แม่นยำนะคะ ไม่อย่างนั้นการกำหนดกลยุทธ์เพื่อพิชิตใจผู้บริโภคก็จะทำได้ยาก และไม่มีประสิทธิภาพค่ะ ผู้ประกอบการจึงต้องวิเคราะห์ให้ดีว่า ผู้บริโภคที่จะสนใจและมีความต้องการซื้อสินค้าในธุรกิจนั้น เป็นเพศใด, มีอายุเท่าไร, ทำงานอะไร, มีไลฟ์สไตล์อย่างไร และสนใจอะไรบ้าง จากนั้นจึงเริ่มวางกลยุทธ์การทำการตลาด โดยเฉพาะการทำ Content ที่ใช้สื่อสารกับกลุ่มเป้าหมาย ที่ต้องเป็นภาษาเดียวกัน เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเกิดความสนใจ อยากเยี่ยมชมสินค้าใน Facebook Page จนรู้สึกว่า “เขาไม่มีสินค้าของเรา ไม่ได้แล้ว” ค่ะ

สร้างโฆษณา พาลูกค้าสู่ Facebook Page โฆษณา Facebook  จะกระตุ้นให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าในธุรกิจซ้ำ เพราะการที่ธุรกิจยิงโฆษณาให้เข้าไปอยู่ในสายตาผู้บริโภค รวมถึง แฟนใน Facebook Page เรื่อยๆ ย่อมช่วยให้ลูกค้าจดจำธุรกิจได้ ยิ่งไปกว่านั้น Facebook ได้มีการพัฒนาเครื่องมือการทำไลค์มา แต่ยอดขายไม่มี เราสามารถแก้ไขได้โดยการโฆษณาให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และมีรูปแบบที่หลากหลาย ก็ยิ่งทำให้ธุรกิจพาลูกค้ามาสู่ Facebook Page ได้ง่ายขึ้นนะคะ

ขายของออนไลน์มีคนกด like แต่ไม่มีคนซื้อ อาจจะเป็นไปได้ว่า การมีตัวเลข จำนวนคนไลค์เพจเยอะๆอาจจะสำคัญ หรือสร้างความน่าเชื่อถือให้กับการซื้อสินค้าได้ในระดับหนึ่ง แต่ในความเป็นจริงแล้ว ลูกค้าก่อนที่จะตัดสินใจซื้อของกับเรา เค้าดูแค่จำนวนไลค์เท่านั้นหรือ หรือว่าลูกค้ายังดูและให้ความสำคัญในส่วนอื่นๆอีกด้วย กันแน่คะ

โดย..เจ้าน้อย…