การใช้ Facebook Messenger ให้เกิดผลตอบรับที่ดีต่อธุรกิจ

การใช้ Facebook Messenger ให้เกิดผลตอบรับที่ดีต่อธุรกิจ

การใช้ Facebook Messenger ให้เกิดผลตอบรับที่ดีต่อธุรกิจ  รู้หรือไม่ว่า Facebook Messenger นั้น ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากในการเปิดแฟนเพจหรือบัญชีเฟซบุ๊คเพื่อใช้ในการทำธุรกิจ หรือการทำการตลาด เพราะในฐานะเจ้าของแบรนด์ คุณสามารถที่จะใช้ ข้อความ หรือ Facebook Messenger เพื่อที่จะสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง ได้ให้คำแนะนำ ให้ความช่วยเหลือรวมไปถึงตอบคำถามที่ลูกค้าต้องการ ถือว่าเป็นตัวช่วยในการเพิ่มยอดขายและขยายรากฐานที่มั่นคงของการทำธุรกิจ ว่าแล้วเราไปดูวิธีการจัดการ Messenger และการรับส่งข้อความแฟนเพจ ที่จะทำให้คุณเชื่อมต่อกับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เกิดผลตอบรับที่ดีและเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางกันเถอะ

 

  1. พร้อมตอบข้อความอยู่เสมอ

สำหรับการทำธุรกิจโดยเฉพาะผ่านทางแฟนเพจเฟซบุ๊ค นั้นสิ่งที่ลูกค้าคาดหวังมากที่สุดอย่างหนึ่งก็คือ การตอบรับที่รวดเร็วในทันที ดังนั้นคุณจะต้องพร้อมตอบข้อความอยู่เสมอ รวมไปถึงเปิดใช้งานการรับส่งข้อความเมื่อคุณพร้อมเท่านั้น ในหลายๆครั้งที่ลูกค้ามักจะหันไปหาทางเลือกที่อื่น เนื่องจากต้องการการตอบรับที่รวดเร็วและทันใจ

 

  1. การตอบกลับอัตโนมัติ

ควรเปิดใช้งานการตอบกลับแบบทันใจ เพื่อที่จะส่งข้อความตอบกลับไปยังลูกค้าได้แบบอัตโนมัติให้กับทุกๆ คนที่ส่งข้อความผ่านทางแฟนเพจของคุณ ซึ่งคุณสามารถที่จะเลือกใช้คุณสมบัติข้อนี้มาเพื่อเป็นการทักทาย สวัสดีลูกค้าพร้อมขอบคุณที่พวกเขาได้ติดต่อเข้ามา เป็นเสมือนวิธีการรับแขก ที่จะทำให้ลูกค้าประทับใจและเห็นถึงความพร้อมของคุณ แม้ตอนที่คุณไม่สามารถตอบกลับได้ก็ตาม และปัจจุบันมีการตั้งค่าในการตอบกลับหลายอย่าง ซึ่งอาจจะช่วยให้คุรทำงานง่ายขึ้น เช่นการนำเสนอสินค้า หรือแนะนำสินค้าที่น่าสนใจเมื่อลูกค้าทักมาทาง  Inbox

 

  1. ข้อความทักทายที่น่าประทับใจ

เลือกกำหนดข้อความทักทายสำหรับแฟนเพจ เพื่อใช้งานใน Messenger ซึ่งคุณสามารถที่จะกำหนดได้เองตามต้องการ เพื่อที่จะแสดงเมื่อมีคนเข้ามาปิดแฟนเพจหรือเริ่มต้นบทสนทนากับแฟนเพจของคุณเป็นครั้งแรก โดยข้อความทักทายในแฟนเพจจะส่งให้กักลุ่มเป้าหมายก่อนที่จะส่งข้อความใดๆหรือมีการให้คำแนะนำหรือรายละเอียดใดๆ

 

  1. เวลาในการตอบกลับ

ลูกค้าทุกคนล้วนคาดหวังที่จะได้รับการตอบกลับจากเพจของคุณอย่างรวดเร็ว รวมไปถึงรู้ระยะเวลาที่แน่ชัด ซึ่งจะมีการสังเกตเวลาในการตอบกลับที่จะปรากฏอยู่ในส่วนของเกี่ยวกับหน้าเพจของคุณ ซึ่งผู้ดูแลเพจหรือเจ้าของเพจสามารถที่จะเลือกได้ว่าคุณจะตอบกลับภายใน “ไม่กี่ชั่วโมง” “ตอบกลับไวมาก” “ไม่เกินหนึ่งชั่วโมง” และ “ภายในหนึ่งวัน” การที่คุณแสดงเวลาในการตอบกลับไว้จะทำให้ลูกค้ามั่นใจว่าคุณจะติดต่อกลับมาและไม่เลือกที่จะติดต่อยังเพจหรือธุรกิจอื่นๆ ซึ่งคุณเองก็ย่อมทราบดีว่าธุรกิจออนไลน์นั้นมีคู่แข่งมากมายที่พร้อมจะตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ทันทีหรือโดยเร็วที่สุด

 

  1. ใส่ใจในการตอบกลับข้อความ

นอกจากการกำหนดการตอบกลับข้อความทันใจหรือแบบอัตโนมัติแล้ว คุณควรที่จะให้ความสำคัญในการตอบกลับแบบส่วนตัวสำหรับคำถามหรือข้อมูลที่ต้องการความละเอียดอ่อน เพื่อให้คุณสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ได้อย่างละเอียด ครบถ้วน พร้อมทั้งสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ และกระชับความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าอีกด้วย ดังนั้นการเลือกแอดมินที่ต้องทำการตอบข้อความ Inbox นั้นก็มีส่วนสำคัญ หากเจ้าของแบรนด์ไม่ได้เป้นคนตอบเองก็ควรจะมีการอบรม แอดมินเกี่ยวกับสินค้า และข้อมูต่างๆ เพื่อทำให้ไม่เสียโอกาสในการขายสินค้า และสร้างความประทับใจอีกด้วย

 

และนี่ก็เป็นข้อควรรู้ในการตอบกลับและจัดการข้อความ ทาง Facebook Messenger ภายในแฟนเพจ ที่จะทำให้ลูกค้าเห็นถึงความกระตือรือร้น ความพร้อมและมีกลุ่มลูกค้าที่ส่งข้อความมาทาง  Inbox ให้คุณอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าการตอบกลับข้อความเพจจะเป็นสิ่งที่ละเอียดอ่อนและดูยุ่งยากไปบ้าง แต่นี่คือพื้นฐานและสิ่งสำคัญที่จะสร้างภาพลักษณ์ที่ดีและคุณภาพของแบรนด์ให้เพิ่มสูงขึ้น