การเยี่ยมชมหน้าร้าน ในแฟนเพจของ Facebook มีวิธีการอย่างไร

การเยี่ยมชมหน้าร้าน ในแฟนเพจของ Facebook มีวิธีการอย่างไร

การเยี่ยมชมหน้าร้าน ในแฟนเพจของ Facebook มีวิธีการอย่างไร  ปัจจุบันนี้ปฏิเสธไม่ได้ว่าการขายของออนไลน์เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้นเรื่อยๆ ผู้คนส่วนใหญ่เลือกค้นหาข้อมูลสินค้าและบริการต่างๆ รวมไปถึงที่ตั้งของธุรกิจผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือโทรศัพท์มือถือมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการขายสินค้าและบริการผ่านทางเพจ Facebook ที่คุณสามารถเชื่อมโยงเข้ากับกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ใกล้เคียงให้มาเยี่ยมเยียนหน้าร้านหรือหน้าแฟนเพจของคุณได้สะดวกมากยิ่งขึ้น แล้วเราจะทำอย่างไรให้เพจและธุรกิจของคุณเป็นที่น่าสนใจและดึงดูดกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด เราไปดูวิธีการกระตุ้นให้ผู้คนในละแวกใกล้เคียง ทั้งเขตเมือง พื้นที่และจังหวัดที่ตั้งของธุรกิจคุณเข้ามาเยี่ยมชมหน้าร้านให้มากยิ่งขึ้นกัน

ภาพลักษณ์ของแบรนด์ที่ดึงดูดใจ

สิ่งแรกเลยคือคุณจะต้องสร้างภาพลักษณ์และความน่าประทับใจให้กับหน้าเพจเพื่อที่จะสร้างแรงดึงดูดและเป็นที่สนใจของกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงรูปแบบของการโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายภายในพื้นที่ ยกตัวอย่างเช่น ถ้าหากคุณขายสินค้าที่เกี่ยวข้องกับอาหารภาคเหนือ จะดีหรือไม่ถ้าหากคุณสร้างเพจและโฆษณาออกมาให้มีเอกลักษณ์ และนำเสนอให้เกี่ยวข้องกับคนในพื้นที่ของคุณ นอกจากที่จะได้รับการตอบรับที่ดีจากกลุ่มลูกค้าภายในพื้นที่แล้วยังเป็นการดึงดูดลูกค้าใหม่ๆที่สนใจอีกด้วย

สำหรับรูปแบบของการโฆษณาที่จะกระตุ้นการเยี่ยมชมหน้าร้าน ยกตัวอย่างเช่น CTA,ข้อความและแผนที่ที่จะแสดงข้อมูลที่ตั้งของธุรกิจที่อยู่ใกล้เคียงกับผู้ที่รับชมโฆษณาและกลุ่มเป้าหมาย รวมไปถึงสิ่งสำคัญอย่าง รูปภาพ,ภาพสไลด์ และวิดีโอที่จะช่วยสร้างการรับรู้ได้อย่างชัดเจนให้กับธุรกิจที่อยู่ในตำแหน่งที่ใกล้กับคนในพื้นที่มากที่สุด รวมไปถึงมีการมอบข้อมูลให้กับลูกค้าที่จะต้องใช้ในการเดินทางไปยังตำแหน่งนั้นๆ

ปุ่มกระตุ้นการดำเนินการ

ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากเลยทีเดียวที่จะช่วยให้ผู้คนเข้ามาเยี่ยมชมหน้าร้านของคุณสำหรับปุ่มกระตุ้นให้เกิดการดำเนินการที่มีคุณภาพ ยกตัวอย่างเช่น เบอร์โทรติดต่อ เส้นทางการเดินทาง การรับส่งข้อความ ซึ่งคุณจะต้องแสดงให้ชัดเจน เพื่อที่จะทำให้เกิดปฏิสัมพันธ์ที่ดีกับธุรกิจ

ปรับแต่งข้อความให้ตรงจุด

คุณควรที่จะปรับแต่งข้อความภายในแฟนเพจและธุรกิจให้เป็นที่น่าสนใจสำหรับกลุ่มเป้าหมาย ควรที่จะแสดงรายละเอียดต่างๆให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ เส้นทางอย่างละเอียด การ์ดแผนที่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่โฆษณาผ่านทาง Facebook ที่จะการปรับแต่งข้อความให้เหมาะสมและสอดคล้องกับพื้นที่ใกล้เคียงของคุณจะช่วยกระตุ้นกลุ่มเป้าหมายและสร้างผลลัพธ์ที่เป็นจริงมากยิ่งขึ้น

แชร์ร้านค้าของคุณ

มีร้านแต่ไม่มีใครรู้จัก คุณจะมีลูกค้าได้อย่างไร?  ในแฟนเพจมีมีปุ่มแชร์ร้านค้า ให้คุณได้กดแชร์ทั้งร้านค้า และสินค้าต่างๆ ที่น่าสนใจ คุณจะแชร์หน้าเพจตัวเองก็ได้เพื่อเป็นการกระตุ้นการเข้าถึงสินค้าชิ้นนั้น ๆ หรือเป็นการย้ำเตือนเกี่ยวกับสินค้าหรือโปรโมชั่น กิจกรรมต่างๆ ที่คุณกำหนดขึ้นบนร้านค้า  ฝากแชร์ตามเพจต่างๆ หรือแชร์มายังเฟสบุ๊คส่วนตัวเพื่อให้คนรู้จักว่าคุณขายสินค้าอะไรอยู่  เฟสบุ๊คของเพื่อน หรือคนรู้จักก็ได้ทั้งนั้น  การแชรืหน้าร้านและสินค้าไม่มีค่าใช้จ่ายนอกจากว่าคุณจะทำการกระตุ้นการเข้าถึงด้วยการยิงโฆษณาใต้โพสนั้นๆ

เพิ่มและแก้ไขตำแหน่งที่ตั้งของธุรกิจจากเพจบน Facebook

การมีหน้าร้านบนเฟสบุ๊คเป็นสิ่งที่ดี แต่จะให้ดีกว่านี้ควรมีการลงรายละเอียด ที่ตั้งของร้านค้า วึ่งไม่เพียงแต่เป้นการเพิ่มความน่าเชื่อถือว่าร้านค้าของคุรมีอยู่จริง หรือประกอบกิจการจริ ในกรณีที่ลุกค้าต้องการมาเยี่ยมชมร้านค้า ก็สามารถตามตำแหน่งที่ตั้งมาได้เลย และง่ายต่อการค้านหาร้านค้าของคุณอีกด้วย

การลงโฆษณาเฟสบุ๊ค

กุรกิจทุกชนิดต้องมีการทำโฆษณา  วิะีการที่เรากล่าวมาเบื้องต้นเป็นการทำโฆษณาที่ไม่เสียค่าใช้จ่ายและคุณสามารถทำได้เอง  แต่หากคุณต้องการได้รับผลลัพธ์ที่มากขึ้น ขายได้มากขึ้น มีลูกค้ามากขึ้น คุณต้องพึ่งการลงโฆษณาสินค้ากับเฟสบุ๊คซึ่งมีค่าใช้จ่ายและงบประมาณในส่วนนี้ที่ต้องเตรียมไว้ และต้องศึกษาในเรื่องการลงแอดเฟสบุ๊คให้ดี รู้จักวิเคราะห์กลุ่มเป้าหมายเชิงลึก รูปแบบการลงโฆษณาแบบต่างๆ  และวัตถุประสงค์ในการลงโฆษณาอีกด้วย คุณสามารถยิงโฆษณาเฟสบุ๊คได้เอถ้ามีความรู้พื้นฐานหรือจะจ้างมืออาชีพในการจับจ้างโฆษณาก็ทำได้เช่นกัน

และนี่ก็เป็นรายละเอียดบางส่วนเกี่ยวกับการกระตุ้นการเยี่ยมชมหน้าร้านบน Facebook Fanpage ซึ่งเป็นวิธีการกระตุ้นให้ผู้คนในพื้นที่ใกล้เคียง และกลุ้มเป้าหมายที่สนใจสินค้าในบริเวณนั้นๆ เข้ามาเยี่ยมชมธุรกิจของคุณ ช่วยเพิ่มยอดขาย ซึ่งในปัจจุบันนี้ร้านค้าส่วนใหญ่จะนิยมเลือกใช้การโฆษณาผ่านทาง Facebook และเพื่อทำให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดในการโฆษณา คุณจะต้องกำหนดวัตถุประสงค์ในการเยี่ยมชมหน้าร้านให้ชัดเจน สร้างหน้าเพจให้ดึงดูดใจและโดดเด่นมากที่สุด รวมไปถึงนำข้อมูลเชิงลึกจากการโฆษณาที่ได้มาวิเคราะห์และปรับเปลี่ยนให้เกิดผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น เพื่อที่จะทำให้คุณสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายในพื้นที่ที่ตั้งธุรกิจได้อย่างดีมากยิ่งขึ้น