การสร้างกลุ่มเป้าหมาย Facebook Audience สำหรับลงโฆษณาเฟสบุ๊ค

การสร้างกลุ่มเป้าหมาย Facebook Audience สำหรับลงโฆษณาเฟสบุ๊ค

การสร้างกลุ่มเป้าหมาย Facebook Audience สำหรับลงโฆษณาเฟสบุ๊ค การสร้างลูกค้าเป้าหมาย หรือ Facebook Audience ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากในการโฆษณาธุรกิจผ่านทาง Facebook เป็นกระบวนการที่จะช่วยสร้างความน่าสนใจให้กับสินค้าและบริการมากยิ่งขึ้น การที่คุณสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายลูกค้าได้อย่างต่อเนื่องนั้นจะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายสินค้าและบริการ ทำให้แบรนด์ของคุณเป็นที่รู้จักและมีรากฐานที่ดีมากยิ่งขึ้น ซึ่งถึงแม้ว่าคุณจะมีกลุ่มเป้าหมายในปัจจุบันอยู่แล้ว คุณก็ควรที่จะขยายให้มากยิ่งขึ้น และขยายฐานลูกค้าออกไปเรื่อยๆ  ซึ่งนั่นก็คือการการสร้างลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใหม่ ที่อาจจะมาในรูปแบบของผู้สมัครรับอีเมลหรือข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับธุรกิจ การกรอกข้อมูลผ่านทางแบบฟอร์ม รวมไปถึงการดาวน์โหลดโบรชัวร์ของแบรนด์  เป็นต้น

 

การสร้างลูกค้าเป้าหมาย  เป็นการค้นหาผู้ที่มีแนวโน้มในการจะมาเป็นลูกค้า ทำการซื้อขายและเข้ามีส่วนรวมในการแบรนด์ของคุณ ถึงแม้ว่ากลุ่มเป้าหมายอาจจะยังไม่ได้ศื้อสินค้าของเราในทันที แต่เมื่อเขาต้องการสินค้าเขาก็จะนึกถึงเราผ่านการโฒ็ณาทางเฟสบุ๊คนั่นเอง เราไปดูวิธีการสร้างลูกค้าเป้าหมาย ที่จะช่วยเป็นแนวทางในการสร้างแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพของคุณกันเลยค่ะ

 

การเก็บข้อมูลของลูกค้าเป้าหมาย

การเก็บข้อมูลจากกลุ่มผู้คนที่สนใจในสินค้าและบริการของคุณ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้คุณสร้างลูกค้าเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งการเก็บรวบรวมข้อมูลลูกค้าส่วนใหญ่จะเลือกใช้การโฆษณาแบบกรอกฟอร์มของทาง Facebook ที่จะมีการเก็บข้อมูลอย่างเช่น ชื่อ หมายเลขโทรศัพท์มือถือ หรืออีเมล เพื่อที่จะทำให้คุณสามารถเจาะกลุ่มเป้าหมายได้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการเก็บข้อมูลจากสมาชิกร้านค้า เว็บไซต์ รวมถึงลูกค้าที่สนใจสินค้า และทำการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับสินค้าเป็นต้น

 

การกำหนดกลุ่มเป้าหมาย

สิ่งสำคัญในการสร้างกลุ่มเป้าหมายก็คือการกำหนดกลุ่มเป้าหมายทั้งนี้เนื่องจากในการทำการตลาดคุณจะต้องรู้ก่อนว่าสินค้าของคุณจะขายให้ใคร และกลุ่มลุกค้าของคุ๊เหมาะกับกลุ่มลูกค้าประเภทไหน  โดยคุณจะต้องเริ่มต้นจากการกำหนดขอบเขตของพื้นที่ ตำแหน่งที่ตั้ง รวมไปถึงการกำหนดช่วงอายุของกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการ การกำหนดเพศของกลุ่มเป้าหมาย ว่าต้องการเฉพาะผู้หญิงหรือผู้ชาย หรือทั้งหมด ภาษาของกลุ่มเป้าหมายที่ใช้ และการกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียด ดังต่อไปนี้

ข้อมูลประชากรศาสตร์ –  การศึกษา,ช่วงอายุ,สถานะครอบครัว และความสัมพันธ์

ด้านความสนใจ – ความบันเทิง,งานอดิเรก,ธุรกิจ,กิจกรรมยามว่าง,กีฬา และเทคโนโลยี เช่นรุ่นมือถือที่ใช้ หรือสนใจ เป็นต้น

พฤติกรรม – กิจกรรมด้านการสื่อสาร,การใช้ดิจิตอล,การใช้มือถือ,ประเภทของผู้บริโภค และพฤติกรรมการซื้อ เป็นต้น

 

ทำความรู้จักลูกค้า

หลังจากที่คุณกำหนดกลุ่มเป้าหมายได้แล้วว่าลูกค้าของคุณชื่นชอบอะไร อายุเท่าไหร่ เป็นใคร มีความสนใจด้านอะไร คุณก็จะต้องทำการนำข้อมูลเหล่านั้นมาวิเคราะห์และวางแผนด้านการตลาด ซึ่งถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมากกับการทำธุรกิจเลยทีเดียว เพราะคุณจะสามารถนำไปวิเคราะห์พฤติกรรมการซื้อ ประวัติการซื้อสินค้าและบริการ ข้อมูลการติดต่อ ข้อมูลต่างๆ ที่สิ่งเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยอย่างดีในการนำมาสร้างกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ๆ รวมถึงการขยายฐานกลุ่มเป้าหมายในครั้งต่อๆ ไป

 

และนี่ก็เป็นวิธีการสร้างลูกค้ากลุ่มเป้าหมายใน Facebook ที่สิ่งสำคัญที่สุดเลยก็คือการ เก็บข้อมูลของลูกค้าเป้าหมาย เช่น ที่อยู่อีเมล์ ความสนใจ ความชอบต่างๆในตัวแบรนด์สินค้าและบริการของคุณ ที่จะสามารถนำมาวิเคราะห์และต่อยอดได้ในอนาคต นอกจากนี้คุณจะต้องมีความสม่ำเสมอในการสำรวจและวิเคราะห์พฤติกรรมผู้ซื้อ เพราะเป็นสิ่งที่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลา รวมไปถึงมีการขยายกลุ่มลูกค้าที่กว้างอยู่เสมอ เพื่อที่จะทำให้เราเจาะไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆได้นั่นเอง เพียงเท่านี้ก็จะทำให้แบรนด์สินค้าและบริการของคุณมีลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่มีศักยภาพในการซื้อเพิ่มมากขึ้นอย่างแน่นอน

Previous Next
Close
Test Caption
Test Description goes like this